Vòng 29 Premier League: Thành Manchester cẩn thận

Trong tuần đầu của tháng 3, các trận đấu sớm vòng 19 tại Premier League sẽ diễn ra liên tục, và trong vòng đấu này hai CLB thành Manchester hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiếp đón những đối thủ khó chịu. 

Man. City đang có phong độ khủng khiếp với  20 trận toàn thắng, và đội bóng của Pep Guardiola cũng đang chiếm ngôi đầu bảng tại Premier League, hơn đối thủ xếp sau là MU tới 12 điểm. Tại vòng 29 Premier League, Man. City sẽ tiếp đón Wolverhampton trên sân nhà Etihad. “Bầy sói” là đội bóng có lối chơi khó chịu khi gặp đội bóng lớn tại Premier League. Cụ thể trong hai trận đấu gần nhất khi đối đầu với các đội mạnh tại Premier League, Wolverhampton đã thắng Arsenal 2-1 và cầm hoà Chelsea với tỷ số 0-0. 

Dù có phong độ cao nhưng Man. City nên cẩn thận trước Wolves, bởi "bầy sói" đá rất hay mỗi khi gặp những "ông lớn". Ảnh: EPA.

Tuy giành chiến thắng trước Wolves với tỷ số 3-1 ở trận lượt đi nhưng xét về thành tích đối đầu, Man. City vẫn nên dè chừng khi tiếp đón đội bóng này tại Etihad. Bởi trong 5 trận gần nhất, cả hai đội đều đang ngang sức nhau với 2 trận thắng giành cho mỗi đội và 1 trận hoà.

Xét về mặt lực lượng, cả hai đội đều không có tổn thất nào quan trọng, riêng tiền đạo Raul Jiminez của Wolves cũng đã phục hồi và bắt đầu tập luyện vùng với đồng đội. 

Wolves đã từng đánh bại Man. City với tỷ số 2-0 ở mùa giải trước. Ảnh: EPA. 

Còn với MU, đội bóng của HLV Solskjaer sẽ có chuyến làm khách đến sân của Crystal Palace. Trong chuyến hành quân đến Selhurst Park, “quỷ đỏ” chắc chắn sẽ vùng lên thi đấu nhằm phục thù lại trận thua 1-3 ở trận lượt đi.

Tuy nhiên Crystal Palace cũng không phải là đội bóng dễ bắt nạt, khi 5 trận gần nhất giữa hai đội, MU và Crystal Palace đều có được 2 chiến thắng và 1 trận hoà. 

 MU mong muốn giành chiến thắng để trả lại món nợ thua 1-3 ở lượt đi. Ảnh: AP. 

Mặc dù có phong độ tốt với 7 trận bất bại (4 thắng, 3 hoà) khi đối đầu với những đội bóng tại thủ đô London, nhưng MU cũng nên dè chừng đội chủ nhà.

Bởi hiện tại, Crystal Palace đang sở hữu chân sút Wilfried Zaha, nếu ghi bàn trong trận đấu này, Zaha sẽ là cựu cầu thủ đầu tiên của MU ghi bàn vào lưới đội bóng cũ ở cả hai lượt trận đi và về tại Premier League. 

Nhưng trong trận đấu này, "quỷ đỏ" cần cẩn thận người cũ của mình là Wilfried Zaha. Ảnh: Getty Images. 

Tuy nhiên hiện tại khả năng ra sân của Zaha đang còn bỏ ngỏ vì chấn thương, ngoài ra Crystal Palace còn chịu nhiều tổn thất về mặt lực lượng khi rất nhiều cầu thủ quan trọng dính chấn thương như: Sakho, Milivojevic, James McArthur và Jeffrey Schlupp. Trong khi đó đội hình MU chỉ có hai ca chấn thương là trung vệ Phil Jones và tiền đạo Cavani.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm