Nhận định hai cặp đấu đầu tiên vòng knock-out, Pháp - Argentina và Bồ Đào Nha - Uruguay

Vòng knock-out World Cup 2018: Chờ Messi 'đấu' Ronaldo

VCK World Cup 2018 chỉ mới qua hết vòng bảng nhưng người hâm mộ đã được chứng kiến rất nhiều bất ngờ. Những ứng cử viên nặng ký như Tây Ban Nha, Argentina hay Bồ Đào Nha phải chờ đến trận đấu cuối mới xác định được số phận của mình và cơn địa chấn đầu tiên đã xuất hiện khi nhà đương kim vô địch Đức dừng chân ngay tại vòng bảng.

Điều đó hứa hẹn World Cup năm nay sẽ rất gây cấn và hấp dẫn khi 16 đội giành quyền vào vòng trong đều rất xứng đáng. Cặp đấu đầu tiên tại vòng knock- out năm nay là Pháp và Argentina được xem như là cặp đấu cân tài cân sức.

Chướng ngại vật tiếp theo của tuyển Pháp là Argentina của Messi

Ngay từ trước khi World Cup diễn ra, Pháp và Argentina được đánh giá sẽ là những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch. Không nhiều người nghĩ hai đội bóng này sẽ gặp nhau quá sớm khi mà với lực lượng đội hình đang có, ai cũng nghĩ hai ông lớn của bóng đá thế giới sẽ giành ngôi nhất bảng và tránh đụng mặt nhau ở vòng 16 đội.

Nhưng cuối cùng chỉ có Pháp làm được điều đó còn Argentina phải đợi đến những phút cuối cùng của trận thứ ba vòng bảng mới biết mình đi tiếp với ngôi nhì.

Ở lượt trận cuối vòng bảng, Pháp cùng Đan Mạch đã "diễn trò" để hòa 0-0 khiến người hâm mộ nổi giận thực sự, kể cả người hâm mộ Pháp cũng vậy. HLV Deschamp có thể nhìn xa và muốn bảo toàn lực lượng cũng như thể lực cho trận chiến một mất một còn ở vòng knock-out.

Sự toan tính đó là cần thiết nhưng điều đó vẫn không thuyết phục được người hâm mộ. Cách tốt nhất để người hâm mộ Pháp nguôi giận là thầy trò HLV Deschamp  phải hạ được Argentina ở vòng knock-out đầu tiên.

Cặp tiền đạo sát thủ Griezmann và Mbappe của Pháp.

Đối với Argentina, trước khi lượt trận cuối vòng bảng diễn ra, cơ hội đi tiếp của đại diện Nam Mỹ là cực kỳ mong manh. Họ buộc phải tung ra sân đội hình mạnh nhất và chơi hết sức để giành chiến thắng nếu muốn đi tiếp.

Trong hoàn cảnh khó khăn nhất, người ta đã nhìn thấy bản lĩnh của nhà Á quân thế giới, Messi ghi bàn, ngôi sao trẻ Marco Rojo tỏa sáng đúng lúc giúp Argentina lách qua khe cửa hẹp để góp mặt ở vòng đấu cho 16 đội mạnh nhất.

Pháp gặp Argentina hứa hẹn sẽ là trận cầu kịch tích và đáng xem nhất World Cup năm nay, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn chạm trán giữa lối đá hoa mĩ La tinh và lối đá thực dụng của châu Âu. Đó là lúc dàn sao trẻ của Pháp cần phải chứng minh họ xứng đáng là ứng cử viên cho ngôi vô địch năm nay. Còn riêng với Argentina, một chiến thắng không chỉ giúp họ tiến gần hơn đến ngôi vô địch mà còn lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau những kết quả bết bát gần đây.

Tuy nhiên, nhìn vào lực lượng cũng như lối chơi Pháp đang chiếm ưu thế cho tấm vé vào tứ kết.

Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa Uruguay và Bồ Đào Nha là cặp đấu thứ hai giữa Nam Mỹ và châu Âu. Trong cuộc đối đầu này, Uruguay hoàn toàn nắm ưu thế khi đại diện Nam Mỹ đã thể hiện phong độ xuất sắc khi giành cả ba chiến thắng tại vòng bảng.

Suarez cùng với Cavani tiếp tục dẫn dắt hàng công Uruguay.

Bên kia chiến tuyến, Bồ Đào Nha lại rất vất vả và may mắn mới vượt qua được vòng bảng. Đội hình của Bồ Đào Nha đã bắt đầu xuất hiện những lỗ hổng khi mà các đối thủ chỉ cần khóa chặt ngòi nổ Ronaldo, nhà vô địch châu Âu sẽ không còn nguy hiểm và có thể nhận bàn thua bất cứ lúc nào.

Thực tế, Bồ Đào Nha là đội bóng không được đánh giá quá cao tại các sân chơi lớn, sức mạnh của họ phụ thuộc hoàn toàn vào phong độ của Ronaldo. Nếu biết tận dụng và khai thác nhược điểm này một chiến thắng để tiến vào vòng tứ kết không phải là quá khó với Uruguay đang có tinh thần thi đấu rất cao.

Trước khi hai trận đấu này diễn ra, người hâm mộ đang mơ về môt trận cầu giữa hai siêu sao Ronaldo và Messi ở tứ kết, tuy nhiên đó là cả Uruguay lẫn Pháp đều là đối thủ khó nhằn với Bồ Đào Nha và Argentina.

Dự đoán cặp tứ kết 1: Pháp - Uruguay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm