Vòng loại World Cup: Các ‘ông lớn’ cùng gặp khó trận mở màn

Lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup khu vực châu Âu có nhiều kết quả bất ngờ khi các “ông lớn” như Hà Lan và Pháp nhận nhiều kết quả bất lợi. “Cơn lốc màu da cam” của thầy trò Frank De Boer nhận trận thua sốc 2-4 trên sân Ataturk của Thổ Nhĩ Kỳ, còn Pháp thì để chia điểm với tỷ số 1-1 trong trận tiếp đón Ukraine tại Stade de France. 

Với đội hình lấn lướt hơn, nhưng Hà Lan bất ngờ nhận bàn thua ở phút 15 khi trung phong Burak Yilmaz bất ngờ tung cú sút xa khiến bóng đập đất bay vào lưới. Đến phút 34, Malen đẩy ngã Yokuslu trong vòng cấm, khiến Hà Làn phải chịu phạt đền, và trên chấm 11 mét Burak Yilmaz không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 2-0. 

Đội trưởng Burak Yilmaz lập Hattrick trong chiến thắng vùi dập Hà Lan với tỷ số 4-2. Ảnh: AP. 

Đầu hiệp hai, tiếp tục là cú sút quyết đoán trước vòng cấm của Calhanoglou đưa Thổ Nhĩ Kỳ cầm chắc 3 điểm khi nâng cách biệt với Hà Lan lên thành 3 bàn ở phút 46. Nhưng ngay sau đó, Hà Lan vùng lên thi đấu và có liên tiếp hai bàn gỡ ở các phút 75 và 77 do công của Davy Klaasen và Luuk De Jong để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. 

Hà Lan chơi hay trong hiệp hai, nhưng vẫn trắng tay trên đất khách. Ảnh: EPA. 

Tuy nhiên, Hà Lan vẫn phải trắng tay ở lượt trận này khi Burak Yilmaz hoàn thành cú hattrick bằng pha sút phạt đẹp mắt ở phút 81, giúp Thổ Nhĩ Kỳ dẫn trước 4-2. Ở khoảng thời gian bù giờ cuối trận, Hà Lan được hưởng phạt đền nhưng Mephis Depay lại thực hiện không thành công. 

Hai cặp đấu còn lại của bảng G, Na Uy thắng Gibraltar 3-0 và Montenegro thắng Lativia 2-1. 

Còn tại bảng D, tuyển Pháp với lợi thế sân nhà đã thi đấu lấn lướt với 13 pha dứt điểm toàn trận nhưng cũng chỉ có được 1 điểm trong trận hoà 1-1 trước Ukraine. Nhà ĐKVĐ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 18 bằng pha cứa lòng tuyệt đẹp của Griezmann, nhưng sang hiệp hai trung vệ Kimpembe lại bất ngờ đốt đền khiến đội nhà mất đi chiến thắng. Phút 57 từ cú sút của Sydorchuk, bóng chạm người Kimpembe đổi hướng bay vào lưới, giúp Ukraine rời Stade de France với 1 điểm. 

Bàn phản lưới của Kimpembe , khiến Pháp chia điểmngay chính trên sân nhà với tỷ số 1-1 trước Ukraine. Ảnh: Getty Images. 

Ở cặp đấu còn lại của bảng D, Phần Lan cũng chia điểm với Bosina and Herzegovina với tỷ số hoà 2-2. 

Tại bảng A, Bồ Đào Nha chứng tỏ sức mạnh của mình bằng trận đấu có đến 23 cú sút trong đó có 15 cú sút trúng đích trước đối thủ Azerbaijan. Tuy nhiên trong trận đấu này, Bồ Đào Nha lại chỉ có được chiến thắng cách biệt 1-0, nhưng bàn thắng cũng không phải đến từ việc Ronaldo hay các chân sút trên hàng công của tuyển Bồ Đào Nha ghi bàn. 

Ronaldo và hàng công "tịt ngòi", nhưng Bồ Đào Nha có chiến thắng khi đội trưởng Azerbaijan "đốt đền". Ảnh: Reuters. 

Phút 37 từ pha treo bóng vào vòng cấm của Bồ Đào Nha, trung vệ đội trưởng của Azerbaijan là Maksim Medvedev và thủ môn Magomedaliyev phối hợp không ăn ý tạo nên pha đốt đền, mang về chiến thắng 1-0 cho Bồ Đào Nha. Cặp đấu còn lại của bảng A, Serbia giành chiến thắng trước Cộng Hoà Ireland với tỷ số 3-2. 

Hàng công toả sáng Bỉ đánh bại xứ Wales 3-1 bằng các bàn thắng của De Bruyne, Hazard và Lukaku. Ảnh: Getty Images. 

Tại bảng E lại tưng bừng hơn khi cộng Hoà Séc giành chiến thắng với tỷ số của một set tennis trước Estonia với kết quả 6-2, còn tuyển Bỉ mặc dù tiếp đón đối thủ khó chơi là xứ Wales nhưng cũng giành chiến thắng với tỷ số 3-1. 

Còn tại Bảng H, Slovakia hoà 0-0 với Cyprus, Nga thắng Malta với tỷ số 3-1, còn Slovenia thắng Croatia 1-0. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm