Vụ bán độ ở Thai-League: Lộ diện ông trùm

Sau khi công bố 12 cá nhân gồm cầu thủ, quan chức, trọng tài liên quan đến dàn xếp tỉ số ở Thái-League 2017, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot tiếp tục có những phát ngôn trong cuộc “tổng tiến công” vào nạn dàn xếp tỉ số. Theo đó ông cho biết để bắt được các mẻ lưới này cảnh sát Thái Lan hình thành những đội đặc vụ có nghiệp vụ giỏi để lồng vào bí mật theo dõi gần như suốt mùa giải.

CLB Navy có đến bốn cầu thủ dính án tiêu cực.

Cũng theo người đứng đầu bóng đá Thái Lan thì nhân vật quan trọng nhất của những vụ dàn xếp tỉ số ở Thai-League 2017 là một cựu trọng tài rất nổi tiếng của bóng đá Thái Lan. Tuy nhiên, ông Somyot từ chối tiết lộ danh tính vị cựu trọng tài này.

Cơ quan CSĐT hình sự quốc gia Thái Lan (CSD) do tướng Chakthip, cảnh sát trưởng, đã chỉ huy vụ án dài ngày này.

Tướng Chakthip nói đầy tự tin về những vụ dàn xếp tỉ số rằng khi Cục Cảnh sát hình sự giăng lưới và hành động thì mọi chuyện đều có chứng cứ rất rõ ràng. Đơn vị đặc vụ điều tra và theo dõi các vụ dàn xếp tỉ số này có không dưới ba sĩ quan cao cấp thuộc cấp tướng, giỏi nghiệp vụ điều tra đã tham gia từ đầu đến  cuối.

Tướng Chakthip (trái) và Chủ tịch Somyot quyết tuyên chiến tiêu cực.

CSD cũng cho biết mạng lưới đặc vụ của cơ quan này được giăng ra khắp nước Thái Lan.

12 nghi phạm dàn xếp tỉ số gồm năm cầu thủ, một trọng tài, một trợ lý, một quan chức CLB và bốn người làm công việc kinh doanh. Trong số này CLB Navy là đội dính nhiều nhất khi có bốn cầu thủ bán độ.

Sau khi hành động thành công thì những nghi phạm này được nhận thưởng bằng tiền. Tướng Chakthip còn cho biết những cầu thủ tham gia dàn xếp tỉ số này thì suy nghĩ của họ là đánh đổi việc nhận được những khoản tiền đen quan trọng hơn giành chiến thắng cho đội.

Mỗi trận sau khi được thông qua kịch bản dàn xếp tỉ số thì có mức độ đánh cược chừng 600.000-700.000 USD… và cầu thủ dàn xếp được tặng 100.000 USD. Còn việc họ có đánh cược thêm hay không thì các tay trùm không quan tâm.

Thái Lan tuyên bố tiếp tục mở rộng toàn diện điều tra để trị vụ này tới nơi tới chốn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm