Vừa chuẩn bị trở lại, CLB Đức phải cách ly 14 ngày

CLB Dynamo Dresden vừa bị phát hiện có hai ca dương tính với COVID-19 khiến toàn CLB phải thực hiện lệnh cách ly 14 ngày. Bundesliga trở lại trong điều kiện thật thách thức.

Ngày 16-5 tới là ngày giải Bundesliga 1 và 2 tái khởi động sau thời gian “trốn dịch”. Tuy nhiên, ngày 10-5, CLB Dynamo Dresden đang chơi Bundesliga 2 và đang đứng chót bảng đã phát hiện hai ca dương tính với COVID-19 khiến toàn đội phải thực thi lệnh cách ly 14 ngày. Điều này có nghĩa trận đấu vào chiều 16-5 giữa Dynama Dresden và Hanover thuộc Bundesliga 2 phải hoãn.

Quả bóng Bundesliga lăn trở lại trong mùa đại dịch thật thách thức.

Thật khó xử khi vừa qua nhà nước Đức, đứng đầu là Thủ tướng Angela Merkel đã bật đèn xanh cho Bundesliga quay trở lại khi đại dịch chưa qua đi.

Giám đốc thể thao CLB Dynamo Dresden Ralf Minge nói: “Công sức của chúng tôi đổ sông đổ biển, hai tuần qua chúng tôi đã nỗ lực mọi thứ, mỗi cá nhân đều thể hiện tinh thần chuẩn bị cao nhất và phấn chấn nhất để sắp xếp. Cùng với đó là bộ phận y tế cũng nỗ lực tột bậc.

Bây giờ đây, đối mặt với sự thật này chúng tôi phải thực thi lệnh cách ly 14 ngày theo chỉ dẫn của cơ quan y tế. Một thực tế khác là sau lệnh cách ly 14 ngày thì chúng tôi không thể ra sân ngay được vì còn phải tập luyện, lấy lại phong độ".

Điều đáng nói là với hai ca dương tính với COVID-19 thì toàn bộ CLB Dynamo Dresden từ cầu thủ, ban huấn luyện đến nhân viên CLB đều phải thực thi cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm