‘Vua đất nện’ bị loại, Djokovic thừa nhận chưa hoàn hảo

Ngôi sao người Serbia đánh mất bàn cầm giao bóng ở game thứ sáu set hai và đã không kiềm chế được bực tức đập vợt xuống đất. Ngay lập tức anh nhận lời cảnh báo từ trọng tài chính.

Phát biểu sau hành động thiếu kiềm chế của mình, Djokovic thừa nhận: “Đấy không phải là cây vợt đầu tiên cũng không phải là cây vợt cuối cùng mà tôi sẽ đập trong sự nghiệp của mình. Thực sự tôi không muốn làm điều đó nhưng khi cơn giận đến và đôi khi đó là cách tôi giải tỏa cơn giận của mình. Điều đấy không tốt khi những tay vợt trẻ nhìn vào và tôi không khuyến khích điều đó…”.

Hành động đập vợt sau khi để mất break khiến Djokovic nhận cảnh cáo từ trọng tài. Ảnh: TELEGRAPH

Tay vợt giành 17 danh hiệu Grand Slam cho biết mình luôn cố gắng kiềm chế và tự nhận mình không hoàn hảo và vẫn luôn phải khắc phục để tốt hơn, đặc biệt khi lớp trẻ nhìn vào.

Tại bán kết giải Ý mở rộng, Djokovic sẽ đối mặt với Casper Ruud, tay vợt người Na Uy vừa xuất sắc lội ngược dòng hạ hạt giống số 4 Matteo Berrettini 4-6, 6-3, 7-6 của chủ nhà Ý.

Djokovic được xem là đang có cơ hội nâng kỷ lục giành 36 Masters 1000 của mình khi “vua đất nện” Rafael Nadal, từng chín lần vô địch Rome Masters, bất ngờ bị loại bởi Diego Schwartzman.

Thất vọng sau trận thua trắng hai set 2-6, 5-7 trước đối thủ Schwartzman từng nhận chín thất bại từ mình, Nadal chia sẻ: “Đó không phải là đêm của tôi. Anh ấy đã chơi một trận đấu tuyệt vời khiến tôi phải gác vợt. Không phải tôi nói ra để bào chữa nhưng tôi đã chơi hai trận không tốt sau thời gian dài nghỉ thi đấu”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.