Vòng 29 Premier League: Chelsea - Everton (4-0)

Vùi dập Everton tại Stamford Bridge, Chelsea giữ vững tốp 4

Ở vòng đấu trước, Chelsea bất ngờ để cho Bournemouth cầm chân với tỉ số 2-2, khiến cho vị trí thứ tư của “The Blues” lung lay trước sự đeo bám quyết liệt của Man. United. Tại vòng 29 Premier League, Chelsea mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng đội bóng của HLV Lampard lại phải tiếp đón đội bóng khó chơi là Everton.

Chelsea sớm "cảnh cáo" hàng thủ Everton bằng pha dứt điểm quyết đoán của Mason Mount ở phút thứ 7. 

Tưởng chừng sẽ bị Everton làm khó, tuy nhiên ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea là đội chủ động đẩy cao đội hình để tạo sức ép lên khung thành của thủ môn Pickford. Ngay phút thứ 7, khung thành của Everton sớm chao đảo bởi pha phản công nhanh của Chelsea. Từ tình huống bứt tốc bên cánh phải của Willian, bóng được tiền đạo người Brazil tạt vào thuận lợi cho Mason Mount dứt điểm một chạm trong vòng cấm. Nhưng ở pha bóng này, thủ môn Pickford đã thi đấu cảnh giác để cản phá cú sút của Mason Mount giúp Everton thoát được bàn thua sớm.

Chelsea có bàn thắng mở điểm bằng pha xoay người dứt điểm của Mason Mount. 

Trước sức ép quá lớn của chủ nhà Chelsea tạo ra, lưới của Everton cũng phải rung lên ở phút 14 bởi pha dứt điểm của sao trẻ Mason Mount. Từ pha đi bóng lắt léo bên cánh trái của Pedro, bóng được chuyền đến vị trí của Mason Mount. Tiền vệ người Anh nhanh chóng xoay người dứt điểm, bóng từ chân cầu thủ số 19 của Chelsea đi vào góc hẹp, giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0.

Trong tư thế đối mặt thủ môn Pickford, tiền đạo Pedro không bỏ lỡ cơ hội giúp Chelsea nâng tỉ số lên 2-0.

Có được bàn thắng mở điểm, Chelsea cũng nhanh chóng kiểm soát thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 65%. 7 phút sau bàn thắng mở tỉ số của Mason Mount, đến lượt Pedro làm rung lưới của Everton để giúp “The Blues” nhân đôi cách biệt. Từ khu vực giữa sân, tiền vệ Barkey tung đường chọc khe xé toang hàng thủ của Everton để đặt Pedro vào tư thế đối diện khung thành Everton. Ở tình huống ngon ăn này, cựu tiền đạo của Barcelona không bỏ lỡ cơ hội để đánh bại thủ môn Pickford giúp Chelsea nhân đôi cách biệt ở phút 21.

Everton có cơ hội rút ngắn tỉ số nhưng pha dứt điểm của Calvert-Lewin lại đi chệch cột dọc

Sau khi nhận liên tiếp hai bàn thua, Everton cũng có được cơ hội để rút ngắn tỉ số ở phút 26. Từ tình huống cướp bóng ở khu vực giữa sân của Richarlison, tiền đạo người Brazil nhanh chóng tổ chức phản công và có đường chuyền thuận lợi cho Calvert-Lewin dứt điểm. Tuy nhiên ở tư thế đối diện thủ môn Kepa, trung phong của Everton lại dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành.

Thi đấu dưới sức trước chủ nhà Chelsea ở khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Everton đành chấp nhận bước vào giờ nghỉ giữa hiệp khi để Chelsea dẫn trước với tỉ số 2-0.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục vùi dập đối thủ bằng hai bàn thắng liên tiếp ở phút 51 và 54 do công của Willian và Giroud. Ở bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0, Willian có pha dứt điểm hiểm hóc ngay trước vòng cấm, thủ môn Pickford dù có bay người cản phá cũng không thể giúp Everton thoát được bàn thua thứ ba.

Ngay sau khi ghi bàn, Willian tiếp tục kiến tạo bằng pha tạt bóng bên cánh trái để cho Giroud dễ dàng nâng tỉ số lên 4-0 cho Chelsea bằng pha đệm bóng cận thành.

Willian dứt điểm ngoài vòng cấm giúp Chelsea nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 51...

... 3 phút sau Willian tiếp tục tỏa sáng bằng pha kiến tạo cho Giroud ấn định chiến thắng 4-0.

Dẫn trước bốn bàn nhưng Chelsea vẫn liên tục “bắn phá” khung thành của Everton ở những phút còn lại của hiệp 2, tuy nhiên bàn thắng thứ năm vẫn không thể đến với các học trò của HLV Lampard.

Trong khi đó suốt hiệp 2, Everton chỉ có được một tình huống nguy hiểm ở phút 78. Hậu vệ Sidibe có pha chọc khe để cho Walcott xâm nhập vòng cấm, tuy nhiên pha căng ngang sau đó của cựu sao Arsenal lại không thể đánh bại thủ môn Kepa.

Vùi dập Everton với tỉ số 4-0, Chelsea tiếp tục giữ vững vị trí thứ tư với 48 điểm.

Giành chiến thắng tưng bừng trên sân Stamford Bridge trước Everton với tỉ số 4-0, Chelsea tiếp tục giữ vững vị trí thứ tư của mình trên bảng xếp hạng với 48 điểm sau 29 vòng đấu tại Premier League.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Arrizabalaga; Azpilicueta, Rudiger, Zouma, Alonso; Barkley, Gilmour, Mount (James 60); Willian (Anjorin 71), Giroud (Broja 86), Pedro.

Dự bị không sử dụng: Caballero (GK); Christensen, Batshuayi, Tomori.

Bàn thắng: Mount (14); Pedro (21); Willian (51); Giroud (54).

Thẻ phạt: Zouma.

Everton: Pickford; Sidibe, Keane, Holgate, Digne; Bernard (Walcott 46), Gomes, Davies (Kean 58), Sigurdsson; Calvert-Lewin (Gordon 76), Richarlison.

Dự bị không sử dụng: Stekelenburg; Baines, Mina, Iwobi.

Thẻ phạt: Gomes, Holgate.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm