Vùi dập Newcastle, Liverpool xây chắc ngôi đầu Premier League

Vòng 19 Ngoại Hạng Anh, Liverpool được thi đấu trên sân nhà Anfield tiếp đón Newcastle. Như thường lệ, Liverpool chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công nhanh. Không phải đợi quá lâu, Lữ đoàn đỏ có được bàn thắng sớm ở phút 11 do công của trung vệ Lovren.

Lovren không bỏ lỡ cơ hội ghi tên lên bảng điện tử ở phút 11.

Sau pha đánh đầu phá bóng không chính xác của hậu vệ bên phía Newcastle, bóng đến chân của Lovren, trung vệ người Croatia dễ dàng chớp thời cơ thực hiện cú sút như búa bổ mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Sau bàn thắng mở tỷ số, Liverpool tiếp tục duy trì lối chơi sở trường của mình. Trong khi đó đội khách vẫn tiếp tục loay hoay tìm phương án tấn công để san bằng tỷ số. 30 phút đầu của hiệp một, Liverpool vẫn là đội cầm nhịp được trận đấu. Đôi cánh tấn công đầy tốc độ của đội chủ nhà là Salah-Mane liên tục làm khổ hàng phòng ngự của đối phương.

Newcastle không biết đá như thế nào khi liên tục bị áp sát.

Liverpool kết thúc hiệp đấu với lợi thế dẫn 1 bàn.

Vừa bước vào hiệp hai, Liverpool nhanh chóng có lợi thế gia tăng cách biệt. Hậu vệ Dummett kéo ngã Salah trong vòng cấm, trên chấm phạt đền tiền đạo người Ai Cập thực hiện thành công đưa Liverpool vươn lên dẫn 2-0 ở phút 48.

Salah dễ dàng đánh bại thủ môn Dubravka trên chấm 11 mét.

Không tìm được bàn thắng, ngược lại Newcastle liên tục bị các cầu thủ Liverpool áp sát từ ngay giữa sân để cướp bóng. Điều này khiến các cầu thủ đội khách lúng túng mắc nhiều sai sót. Dẫn trước đối thủ hai bàn, nhưng học trò của  HLV Jurgen Kloop vẫn cảm thấy ít ỏi nên liên tục tấn công.

Phút 79, Shaqiri có bàn thắng thứ ba cho Liverpool sau những đòn tấn công liên tục. Alexander-Arnold căng ngang cho tiền vệ người Thụy sĩ dễ dàng đệm bóng cận thành.

Ít phút sau pha làm bàn của Shaqiri, Liverpool tiếp tục có bàn thắng thứ tư sau pha đánh đầu của tiền vệ Fabinho xuất phát từ tình huống phạt góc.

Vào sân từ hiệp hai Fabinho cũng có bàn thắng cho riêng mình.

Với chiến thắng 4-0 trên sân nhà, Liverpool tiếp tục duy trì thành tích bất bại tại Ngoại Hạng Anh sau vòng 19. Niềm vui nhân lên gấp bội với CĐV của Liverpool khi kẻ bám đuổi phía sau là Man. City nhận trận thua cay đắng 1-2 trên sân của Leicester City. Qua đó giúp Liverpool nới rộng khoảng cách với Man. City lên 7 điểm.

Trận thua này cũng khiến Man City rớt xuống thứ ba kém Tottenham 1 điểm khi ở vòng này đội bóng thành London dễ dàng giành chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Bournemouth.

Liverpool thoải mái khi khoản cách bây giờ với Man. City đã là 7 điểm.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson (Clyne 82'), Wijnaldum (Fabinho 62'), Henderson, Shaqiri, Firmino (Sturridge 69'), Salah, Mane

Dự bị không sử dụng: Mignolet, Keita, , Lallana, Origi

Bàn thắng: Lovren (11'), Salah (48' Pen), Shaqiri (79'), Fabinho ( 85')

Newcastle: Dubravka, Dummett, Lascelles, Fernandez, Yedlin, Hayden, Diame, Ritchie (Murphy 80'), Kenedy (Longstaff 73'), Muto, Joselu

Dự bị không sử dụng: Woodman, Manquillo, Schar, Perez, Rondon

Kết quả Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm