Bóng đá nữ Olympic

Vương Song giúp Trung Quốc hòa ‘trối chết’ với đội vô danh

Bảng F Olympic Tokyo môn bóng đá nữ vừa kết thúc trận Trung Quốc (TQ) và Zambia. Theo đó “bà chị” châu Á nhờ sự xuất sắc của Wang Shuang (Vương Song) mới có được trận hòa “trối chết” với đội bóng vô danh châu Phi Zambia.

Wang Shuang đã hoàn tất cú “poker” (bốn bàn) để giúp TQ hòa Zambia 4-4.

Wang Shang có cú poker cho tuyển Trung Quốc.   Ảnh: AFC

Thầy trò ông Giả Tú Toàn cứ nghĩ dễ dàng có ba điểm bỏ túi trước Zambia sau trận đầu thua 0-5 trước Brazil nhưng không phải vậy.

Trung Quốc khởi đi rất tốt khi Wang Shuang có bàn thắng sớm từ phút thứ sáu, sau đó, họ dẫn sâu 3-1. Ba bàn thắng của Wang Shuang ghi trong vòng 24 phút đầu trận. Nhưng sau đó Barbara Banda có cú đúp sang bằng 3-3 cho Zambia.

Barbara Banda (11, Zambia) cũng xuất sắc không kém với cú hat trick.  Ảnh: AFC

Rồi Banda hoàn thành cú hat trick giúp Zambia vượt lên dẫn 4-3. Mãi đến phút 86, Wang Shuang hoàn thành cú poker và giúp Trung Quốc có trận hòa hú hồn với đội bóng vô danh đến từ châu Phi Zambia 4-4.

Ở lượt trận đầu, Zambia đã thua Hà Lan đến 3-10. Tại bảng E, Chile thua Canada 1-2.

Trong khi đó ở bảng G, Úc thua Thụy Điển 2-4 dù danh thủ Sam Kerr hai lần đưa Úc vượt lên dẫn. Bảng này Thụy Điển đã có vé vào vòng trong sau hai trận toàn thắng, trận đầu Thụy Điển thắng Mỹ 3-0.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.