Champions League: Tottenham - Real Madrid

Wembley khó thở với Real Madrid

Ông Pochettino cho rằng nói Tottenham chỉ có một mình Kane là lời bình luận “phản bóng đá” bởi đây là một môn thể thao tập thể, đòi hỏi sự đóng góp cống hiến của tập thể. Tuy nhiên, sự nhấn mạnh về vai trò của chân sút Anh 24 tuổi đã hai mùa gần đây lên ngôi vua phá lưới Premier League hoàn toàn có cơ sở. Mùa bóng hiện tại anh lại đang dẫn đầu danh hiệu đó với tám bàn, hơn Aguero, Sterling của Man. City và Lukaku của MU một bàn. Còn tính thêm các giải khác là 13 bàn qua 12 trận. Thế nên thật đáng lo ngại cho Tottenham khi Kane vừa bị chấn thương, vắng mặt trận trước gặp MU thì đội bóng này liền bị đánh bại 1-0 sau chuỗi 11 trận bất bại. Bây giờ chưa biết anh có kịp hồi phục để có mặt trong cuộc chiến trên sân Wembley với Real Madrid ở lượt đấu thứ tư bảng H Champions League hay không. Người hâm mộ Anh thì lo lắng nếu anh kịp ra sân chăng nữa thì cũng khó đạt phong độ cao như trước.

Trong trường hợp không có Harry Kane, ông thầy Pochettino (người Argentina) buộc phải đưa Llorente hoặc Son Heung-min vào đá thay, song chân sút 32 tuổi từng khoác áo Juventus từ đầu giải đến giờ ít được ra sân; hay như cầu thủ người Hàn Quốc khó có thể là người đóng thế xứng đáng.

Ronaldo đến sân Wembley nhưng liệu Harry Kane có kịp hồi phục và đủ phong độ ra sân để làm đối trọng? Ảnh: GETTY IMAGES

Ngoài ra Tottenham còn hai tay làm bàn nữa là Alli và Eriksen, mỗi người đã ghi được ba bàn, nâng tổng số lên 19 bàn cả đội nhưng đều chỉ là tiền vệ với nhiệm vụ chính là làm cầu nối hơn là tập trung vào ghi bàn.

May là đối thủ của Tottenham cũng đang rơi vào cảnh suy thoái đáng báo động khi đang rơi xuống hạng ba La Liga sau khi bất ngờ bị đối thủ đàn em Girona không tên tuổi đánh bại. Thua trận đấu trên, tâm lý nhà vô địch La Liga lẫn Champions League đang bị hội chứng “bão hòa vinh quang” nên HLV Zidane đang gấp rút củng cố về mặt tinh thần.

Ngoài ra, Real Madrid cũng đến Wembley với nhiều thương binh gồm Bale, Isco, Varane, Kovacic, thủ môn Navas khiến thế công giảm sức mạnh chỉ làm được 19 bàn so với Barcelona 28 bàn và Valencia 27 bàn ở giải quốc gia. Đặc biệt siêu sao Ronaldo bị treo giò năm trận đầu nên nay chỉ mới được vỏn vẹn một bàn duy nhất, nhường chỗ cho hai đồng đội trẻ Asensio và Isco mỗi người cũng chỉ được ba bàn. Trong lúc hàng thủ đã để bị chọc thủng lưới chín bàn so với Tottenham chỉ bảy bàn trong giải Anh. May mà vào trận, Bale, Modric, Kroos, Marcelo đã bình phục, quay lại giúp HLV Zidane an tâm hơn.

Dù Real Madrid đang gặp vấn đề khó khăn trong nội bộ nhưng đừng quên họ là nhà đương kim vô địch hai mùa liền và cũng là kỷ lục gia tại Champions League. Yếu tố đẳng cấp, kinh nghiệm với cái đầu của Zidane là điều tạo nên sự khác biệt cho đoàn quân áo hoàng gia mà mục tiêu của họ là ít nhất phải có 1 điểm ra về.

Hiện tại cả hai đội đều cùng 7 điểm, cùng chia nhau vị trí đầu bảng khi bằng cả hiệu số bàn thắng bại là 6/1 với kết quả lượt đi hòa 1-1. Một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi đôi bên cùng đang nằm hạng ba giải nội địa qua hai trận thắng, hai hòa và hai bại. Cho nên rạng sáng mai, ai thắng sẽ đầy triển vọng đứng đầu bảng trong cuộc đua tranh giữa hai đội hình đầy sức trẻ (chủ nhà) đối đầu với sự già dặn kinh nghiệm (đội khách Real Madrid).

Nhiều khả năng hai HLV đều xác định không cần thiết lắm phải đẩy trận đấu vào chỗ căng thẳng, gay gắt vì đây mới chỉ là vòng bảng thôi mà hầu như chắc chắn đôi bên đều sẽ đoạt vé vào vòng knock out trước hai đối thủ đang bị bỏ lại phía sau là Dortmund và Apoel Nicosia chỉ mới được vỏn vẹn 1 điểm.

Hy vọng được sự cổ vũ của khán giả Anh trên sân Wembley hoành tráng sẽ tiếp thêm nguồn sinh lực động viên cho đoàn quân của HLV Pochettino vốn từng có kinh nghiệm đụng độ với Real Madrid thời ông còn dẫn dắt Espanyol trước đây.

Cùng lúc vòng 4 Champions League còn diễn ra bảy trận

• Bảng E: Liverpool 5 điểm - Maribor 1 điểm (7-0), Sevilla 4 điểm - Spartak Moscow 5 điểm (lượt đi 1-5).

• Bảng F: Napoli 3 điểm - Man. City 9 điểm (1-2), Shakhtar Donetsk 6 điểm - Feyenoord 0 điểm (2-1).

• Bảng G: Besiktas 9 điểm - Monaco 1 điểm (2-1), Porto 3 điểm - Leipzig 4 điểm (2-3).

• Bảng H: Dortmund 1 điểm - Apoel Nicosia 1 điểm (1-1).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm