World Cup 2019: Tuyển Anh vỡ tan giấc mộng vàng

Rạng sáng nay (3-7) đã diễn ra trận bán kết World Cup 2019 bóng đá nữ giữa Anh và Mỹ. Tuyển nữ Anh đã chơi một trận cực hay, nhiều thời điểm đẩy nhà đương kim vô địch Mỹ vào thế bế tắc, nhưng tuyển nữ Anh vẫn không sao xuyên thủng mành lưới tuyển Mỹ… hơn một bàn thắng.

White chỉ một lần đưa được bóng vào lưới tuyển Mỹ.

Nó hệt như năm ngoái, tại World Cup 2018 ở Nga, tuyển nam Anh tiến vào bán kết… và chấm hết với hai trận toàn thua. Lần này “tam sư nữ” đã thua Mỹ, và còn chờ trận tranh hạng ba với đội thua của trận bán kết còn lại vào rạng sáng mai giữa Hà Lan và Thụy Điển.

Các cô gái Mỹ dù hầu hết các trụ cột đã “tuổi băm” nhưng sức mạnh, sự dẻo dai, kinh nghiệm vẫn còn rất tốt. Tuy chỉ thắng 1 bàn cách biệt, nhưng diễn tiến trên sân cho thấy các cô gái Anh khó có thể làm điều ngược lại vì Mỹ quá chắc chắn, quá vững vàng và quá giàu kinh nghiệm.

Trong khi Morgan và đồng đội hai lần chọc thủng lưới "tam sư".

Press ở bàn cho Mỹ ngay phút thứ 10. Nhưng chỉ cần 9 phút sau thì Anh có bàn san bằng do công của White. Phút 31, Morgan đưa Mỹ vượt lên dẫn 2-1, đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Dù thắng một bàn cách biệt, nhưng khoảng 60 phút còn lại (kể cả thời gian bù giời mỗi hiệp đấu), Anh quá khó để tiếp cận cầu môn Mỹ với những cơ hội gọi là rõ ràng.

Các cô gái Anh tiếc nuối.

Các cô gái Anh đã chơi cực kỳ xuất sắc và đầy nghị lực cùng khát vọng vô địch, nhưng họ gặp một “hòn đá tảng” Mỹ quá cứng rắn.

Anh thua 1-2, thầy trò HLV Phil Neville kết thúc giấc mơ vô địch World Cup, còn Mỹ thì đứng trước cơ hội bảo vệ ngôi vô địch khi đã hiện diện tại trận chung kết.

Rạng sáng ngày 4-7, trận bán kết thứ hai giữa Hà Lan- Thụy Điển sẽ diễn ra. Liệu ai sẽ vào chung kết tranh ngôi vô địch với Mỹ còn ai sẽ phải tranh hạng 3 cùng tuyển Anh?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm