World Cup 2022: Thợ hồ, lao động phổ thông đều vào xem

Hiện nay tại Qatar có một số lượng lớn công nhân, người lao động, nhất là thợ hồ, xây dựng, lao động phổ thông...bị kẹt lại rất nhiều ở quốc gia giàu có này.

Mặt khác, dịch bệnh COVID-19 khiến việc khách quốc tế đến du lịch và xem World Cup tại Qatar rất hạn chế vì nhiều lí do.

Một công trình xây dựng sân vận động cho World Cup 2022 tại Qatar.   Ảnh: Getty

Ban tổ chức chủ nhà Qatar cho biết giá vé trung bình vào xem các trận World Cup 2022 chỉ...11 USD, tức tương đương 250.000 VNĐ, còn rẻ hơn giá vé vào sân Mỹ Đình xem tuyển Việt Nam thi đấu.

World Cup 2022, lần đầu tiên một quốc gia thuộc thế giới Ả rập tổ chức, đó là Qatar giàu có. Họ đã xây dựng thêm và hiện đại hóa những sân bóng để tổ chức World Cup và có gắn dàn lạnh khổng lồ trong không gian mở của sân vận động để làm giảm nhiệt độ vốn rất nóng của vùng sa mạc Trung Đông.

Hàng ngàn lao động phổ thông, thợ xây, thợ hồ bị kẹt lại tại Qatar do vé máy bay về nước đắt đỏ và khó mua.    Ảnh: Arab News.

World Cup 2022 diễn ra từ 21-11 đến 18-12, đấy là thời điểm mát nhất ở Qatar nhưng nhiệt độ cũng có thể vượt trên 40 độ C, trong khi thời tiết lý tưởng cho một trận bóng đá là 22 độ C.

Hiện nay có hàng ngàn công dân xây dựng, phụ hồ, lao động phổ thông của các nước ngoài đang bị kẹt lại tại Qatar chưa có ngày về vì đại dịch COVID-19 hoành hành, giá vé vé máy bay về nước cực kỳ cao, nên số đông chọn phương án tá túc ở lại Qatar...chờ ngày tươi sáng.

Và bây giờ Qatar đã nghĩ đến chuyện giảm giá vé World Cup 2022 để nhờ lao động phổ thông “lấp đầy” các sân theo chuẩn mùa dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm