Wu Lei hiểu rõ tuyển Việt Nam nhưng đâu hiểu thầy Park

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

“Tôi hiểu rất rõ đội tuyển Việt Nam, tôi mang tinh thần Espanyol đánh bại Real Madrid vào đội tuyển Trung Quốc và để chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam”.

Wu Lei, gương mặt sáng giá nhất của đội tuyển Trung Quốc.
Ảnh: GETTY IMAGES

Những ngày qua, các thế hệ tuyển thủ Trung Quốc từ thời góp mặt World Cup 2002 như Li Weifeng đến Sun Ji Hai đến thế hệ hiện nay đều nói rất nhiều về đội tuyển Việt Nam và cơ hội đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo.

Wu Lei cũng đã chia sẻ những khó khăn của các đồng đội trong màu áo đội tuyển Trung Quốc vì bóng đá nước mình bị “đứng hình”. Ngay cả việc “ở nhờ” UAE suốt một tháng, đóng cửa tập luyện cũng không có nhiều đối tượng để cọ xát. Trong khi đó ở La Liga, Wu Lei cùng CLB Espanyol của anh thì đang vào guồng thi đấu giải vô địch Tây Ban Nha mà mới đây CLB Espanyol tạo nên cú sốc lớn khi đánh bại CLB Real Madrid 2-1.

Tiền đạo của Espanyol còn nói rằng trận chạm trán với thầy trò HLV Park Hang-seo mang tính bản lề và làm sống lại hy vọng của đội tuyển Trung Quốc tranh suất dự vòng chung kết World Cup 2022.

Nhưng có một điều mà Wu Lei không thể biết là đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo có sự khác biệt rất lớn và không còn là đội bóng nhỏ dễ bị bắt nạt. Wu Lei cũng không nhớ việc đội U-23 Trung Quốc từng bị U-23 Việt Nam đánh bại ngay trên sân bóng của Trung Quốc khiến HLV kỳ cựu Guud Hiddink bị sa thải.

Với HLV Park Hang-seo thì khi bóng chưa lăn, hoàn toàn chưa thể biết đội Việt Nam sẽ chơi như thế nào với những con người nào. Thậm chí là có khi sẵn sàng đánh phủ đầu những đối thủ rất mạnh hoặc lúc cương lúc nhu rất khó để đối thủ bắt bài. 

 

Cựu danh thủ Li Weifeng: Trung Quốc không còn đường lùi

Đó là khẳng định của cựu hậu vệ đội tuyển Trung Quốc trong thế hệ dự World Cup 2002. Ông Li Weifeng nói: “Trận đấu này đội tuyển Trung Quốc buộc chỉ có một con đường chiến thắng. Hai lượt trước, Trung Quốc thua Úc và Nhật không nằm ngoài dự đoán của tôi vì đó là hai đội hàng đầu châu lục. Còn trận gặp Việt Nam thì đội Trung Quốc không được phép thua, thậm chí hòa cũng là thất bại. Đội tuyển Trung Quốc chịu áp lực cực lớn từ trận này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm