Xác định trận UFC Khabib (Nga) - Ferguson (Mỹ)

Đình đám nhất là trận Nurmagomedov Khabib của Nga và người thách đấu Tony Ferguson của Mỹ.

Tony Ferguson mang biệt danh “gã điên” có lối đánh thiên về tấn công rất táo bạo đã lên tiếng thách đấu võ sĩ Nga ngay sau khi Khabib hạ Dustin Poirier tại Abu Dhabi hồi năm ngoái.

Giới chuyên môn không đánh giá cao “gã điên” Ferguson khi đối đầu với Khabib. Ở hạng cân nhẹ làng UFC (dưới 73 kg), Ferguson chỉ được đánh giá ở vị trí thứ tư sau Khabib, McGregor và Poirier mà thôi. Tuy nhiên, mọi chuyện bất ngờ vẫn có thể xảy ra nhất là những võ sĩ được đánh giá kèo dưới.

Trước đây, cuộc chạm trán giữa Khabib và McGregor mà Khabib đã dễ dàng đánh bại đối thủ thì giới chuyên môn đánh giá rằng Khabib sẽ “độc cô cầu bại” ở hạng nhẹ cho đến khi treo găng.

Trận Khabib - Ferguson được chờ đợi và nóng lên từ lúc hai đối thủ chào sân. Ảnh: CTP

Về khả năng thắng trận ở trận UFC này, Khabib vẫn được đánh giá cao hơn. Hiện nay Khabib mới 30 tuổi, còn Ferguson 36 tuổi. Khabib đang là “độc cô cầu bại” với 28 trận toàn thắng, còn Ferguson có 25 trận thắng, ba trận thua.

Lối đánh của Ferguson cũng chẳng khác McGregor, Poirier tức tấn công vũ bão bằng các miếng võ Brazil, tuy nhiên phòng ngự lại yếu và hầu như đòn vật, đòn siết cũng rất kém. Trong khi đó Khabib toàn diện hơn, tấn công rất tốt, lại có trang bị thêm những đòn chết người là vật và siết trên nền tảng judo và sambo. Hai nạn nhân McGregor và Poirier đã nếm trải miếng đòn hiểm ví như nạn nhân sẽ chết dần như bị trăn quấn vậy.

Ngoài ra còn một phẩm chất khác ở Khabib là anh rất điềm đạm, không ồn ào, cao ngạo trước khi thượng đài và rất tôn trọng đối thủ.

Hãy chờ cuộc so tài hấp dẫn Khabib - Ferguson với lời thách đấu của “gã điên”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm