FIFA Futsal World Cup 2021:

Xem Brazil và Kazkhstan tranh hạng ba thú vị hơn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

FIFA Futsal World Cup 2021 đã đi đến giai đoạn cuối cùng. Lúc 22 giờ đêm nay 3-10 là trận tranh hạng ba giữa Brazil và Kazkhsatan, lúc 0 giờ ngày 4-10 là trận chung kết giữa đương kim vô địch Argentina và Bồ Đào Nha.

Trận tranh hạng ba có thể gọi là “cuộc nội chiến giữa những người Brazil” với nhau, bởi trong đội tuyển Kazakhstan có ba người Brazil gồm cầu thủ tấn công Douglas, thủ môn Higuita và HLV trưởng Paulo Figueroa.

Douglas (14), tuyển thủ Kazakhstan nhập tịch từ Brazil là mắc xích quan trọng của đội.    Ảnh: FIFA/Getty

Thủ môn Higuita là một phần thi vị của trận đấu. Anh là thủ môn chơi chân rất tốt và rất thích đá power play dẫu khi Kazakhstan không bị dẫn bàn. Higuita hay ghi bàn cho tuyển Kazakhstan lại thích lên giữa sân phối hợp “5 cầu” và hay bày trò chơi Power Play cho toàn đội Kazakhstan.

Ở trận bán kết Khazakhstan đá với Bồ Đào Nha cũng vậy, khi tỉ số vẫn là 0-0, Higuita vẫn thích chạy lên giữa đường trung tuyến để phối hợp “5 cầu” cùng đồng đội.

Ngoài Higuita, còn có Douglas, đây là một cầu thủ trong sơ đồ thi đấu thì anh chơi vị trí fixo, tức cầu thủ phòng ngự, nhưng rất giỏi ghi bàn trong phối hợp, phát động tấn công và ghi bàn ở những tình huống cố định như đá phạt.

Rodrigo, đội trưởng Brazil cũng số 14 so tài cùng Douglas.   Ảnh: Getty

Thật thú vị khi nhìn Douglas, Higuita và cả HLV Paulo Figueroa trong màu áo Kazakhstan sẽ đối đầu với đồng hương Brazil ở trận tranh hạng ba. “Chất Samba” sẽ được cầu thủ hai đội thể hiện trong trận cầu đỉnh cao của nghệ thuật Futsal.

Khazakhstan không chỉ có những cầu thủ nhập tịch đá hay, đá đẹp mà còn có các cầu thủ chính gốc Kazakhstan khác như Turgagulov, Orazov, Tayman. Họ đều là những “nghệ sĩ Futsal” có kỹ thuật bậc thầy.

Đây sẽ là một trận hay, tay săn bàn Ferrao của Brazil sẽ gặp thách thức lớn từ đồng hương bên kia chiến tuyến là Douglas. Ngoài ra Douglas còn cạnh tranh “chất thủ lĩnh” với hậu vệ Rodrigo mang băng đội trưởng cũng rất giỏi sút phạt ăn bàn của Brazil.

Hãy chờ một cuộc so tài đỉnh cao của nghệ thuật Futsal ở trận tranh hạng ba.

Orazov (12) cũng là một cầu thủ kỹ thuật rất khéo của Kazakhstan.   Ảnh: Getty

Còn ở trận chung kết, cả Argentina và Bồ Đào Nha có lối chơi thực dụng, nặng tính cơ bắp thiên về va chạm nặng. Tuy nhiên cả hai đội cũng sở hữu nhiều gương mặt giỏi kỹ thuật như Ricardinho của Bồ Đào Nha, Alan Brandi của Argentina.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm