Góc nhìn:

Xứ Wales may mà có Moore thay Bale

Trận Thụy Sĩ gặp Xứ Wales ở bảng A Euro 2020 vừa kết thúc với tỉ số 1-1. Hiệp 1, Thụy Sĩ đã “cô lập” tiền đạo từng là người hùng của Real Madrid- Gareth Bale, đã vậy Thụy Sĩ còn dồn ép Bale và đồng đội Xứ Wales về phần sân nhà của họ.

Bộ đôi chơi cặp hàng tấn công của Thụy Sĩ là Seferovic và Embolo. Hiệp 1, Embolo thường xuyên làm tường và dọn cỗ cho Seferovic, tuy nhiên tiền đạo này lại vô duyên và thiếu chuẩn xác ở khâu cuối cùng đến lạ.

Moore (13) có pha đánh đầu ghi bàn san bằng 1-1 cho Wales, còn Bale thì chơi rất nhạt và đói bóng.   Ảnh: Getty

Seferovic có ba cơ hội nhưng anh đều bỏ qua. Cùng với đó, Thụy Sĩ áp đảo Xứ Wales rất nhiều nhưng một phần các chân sút Thụy Sĩ thiếu sắc nét ở cú ra chân mang tính quyết định, bên cạnh đó thủ môn Ward của Wales cũng phản ứng rất tuyệt vời, cứu nhiều tình huống có thể thua cho đội nhà.

Sang hiệp 2, có lẽ HLV Petkovic đã chỉnh sửa nhiều, trong một chiều Seferovic vô duyên, HLV Petkovic yêu cầu Embolo độc lập tác chiến nhiều hơn và có cơ hội hãy tận dụng.

Và vào hiệp 2, Embolo đã độc lập tác chiến thay vì “làm tường” cho Seferovic và Embolo có ngay cơ hội khi đối mặt thủ môn Ward dọc trung lộ nhưng Embolo không thắng được.

Embolo chơi rất xuất sắc ở hiệp 2 và có bàn thắng cho Thụy Sĩ.  Ảnh: Getty

Vài phút sau, cụ thể thể phút 49, từ tình huống phạt góc, Embolo đứng gần cột xa cầu môn của Ward và khi bóng được đến anh đã bật cao đánh đầu cận thành, bóng bay sát cột gần mở bàn cho Thụy Sĩ.

Tuy nhiên ở hiệp 2, HLV Robert Page cũng có những thay đổi. Sau bàn thua, phút 75, thì từ tình huống phạt góc bóng được đưa về giữa sân, rồi treo vào cầu môn, Moore bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới san bằng 1-1.

Phút 87, Gavranovic đưa bóng vào lưới ở vị trí cận thành từ pha đánh đầu của Embolo nhưng sau khi trao đổi với trợ lý VAR, trọng tài Clement đã từ chối bàn thắng vì Gavranovic rơi vào thế việt vị.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1. HLV Petkovic của Thụy Sĩ  tỏ ra hậm hực khi không có chiến thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm