“Xuân về” với con trai huyền thoại Fandi Ahmad

Nhận đường chuyền của đồng đội Ryan Doghman, con trai huyền thoại Fandi Ahmad là Ikhsan Ahmad đã sút tung lưới đối phương, ghi bàn thắng lịch sử cho đội bóng Raufoss của Na Uy.

Hình ảnh Ikhsan (18) ghi bàn thắng đầu ở giải hạng hai Na Uy

Dù đó chỉ là một trận giao hữu trước mùa giải hạng nhì Na Uy và đặc biệt Raufoss hủy diệt đối phương Elverum 6-1. Bàn thắng của Ikhsan, con trai thứ hai của huyền thoại bóng đá Singapore Fandi Ahmad nâng tỷ số lên cho đội nhà 5-1.

Báo chí Singapore cho biết: Đây là bàn thắng đầu tiên kể từ 30 năm trước khi ông bố Fandi Ahmad sang châu Âu đầu quân và ghi bàn thường xuyên thì… 30 năm sau một cầu thủ đảo quốc sư tử đến châu Âu và lại ghi bàn.

Bố con nhà Fandi Ahmad (Ikhsan mang số 20)

Hai con trai của Fandi Ahmad đều có suất chính thức trong các đội tuyển quốc gia và U-23 Singapore, người anh Irfan, 21 tuổi đá trung vệ, còn cậu em Ikhsan, 19 tuổi đá tiền đạo.

Fandi Ahmad đầu tư rất lớn cho hai cậu con trai của mình khi nhiều năm trước ông đưa sang Học viện bóng đá Hercules của Tây Ban Nha học bóng đá, sau đó sang Paraguay khoác áo các đội trẻ.

Sau này hai con về nước, ông bố vẫn tìm cách đưa con qua châu Âu chơi bóng nhưng bất thành. Vài tháng trước nhờ có sự quen biết chỗ đồng hương là tỉ phú Peter Lim, chủ nhân CLB Valencia của La Liga, ông bố Fandi được sự giúp đỡ của tỉ phú đồng hương cho Irfan tập luyện ở Valencia, nhưng sau đó tỉ phú Lim chỉ đề nghị ký hợp đồng trẻ với Irfan, chứ không phải hợp đồng chuyên nghiệp thì Fandi Ahmad tỏ ra thất vọng và gọi con về nước.

Nay Fandi Ahmad đưa cậu con trai thứ hai là Ikhsan đang đầu quân cho đội hạng hai Raufoss và được ký hợp đồng hai năm.

Riêng với Fandi Ahmad, hiện nay đang dẫn dắt U-22 Singapore mang trọng trách vô địch SEA Games 30 vào tháng 11 tới tại Philippines.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm