Zidane nói gì khi trở thành HLV huyền thoại

Một cuộc đời cầu thủ huyền thoại… đã là như thế nhưng là một HLV bước vào ngôi đền huyền thoại ở tuổi 45 hoàn thành cú hat trick ba mùa liên tiếp, bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League cho Real Madrid chỉ có mỗi Zidane làm được.

Real có quá nhiều phương án ghi bàn, khi Ronaldo khó thì có Benzema, Bale

Zidane nói chuyện rất tự nhiên: “Chẳng có gì bí mật cả, tôi là người tiếp nối mà. Tôi chỉ làm HLV với những kinh nghiệm của một cuộc đời cầu thủ. Chẳng có bí mật nào hết, đó chỉ là sức làm việc, chúng tôi có một lực lượng cầu thủ giỏi cùng với việc cật lực làm việc, họ luôn luôn không thỏa mãn những gì mình có, họ luôn cảm thấy… đói danh hiệu”.

Báo chí thế giới viết Zidane trở thành HLV đầu tiên hoàn thành cú hat trick ba mùa liên tiếp vô địch Champions League. Thực tế là tiếp quản ghế HLV trưởng từ tay Bennitez năm 2016, Zidane đã đưa Real hai lần liên tiếp vô địch Champions League, còn lần trước đó Zidane với vai trò trợ lý số 1 của Ancelotti tạo nên ngôi vô địch thứ nhất trong loạt ba ngôi vô địch này của Real.

Tôi cầm quân với kinh nghiệm của một cầu thủ - Zidane nói

“Cái ngôi đền hat trick Champions League 3 mùa liên tiếp”  thì Zidanes đang làm trùm, chưa ai làm được. Ngồi ghế thuyền trưởng Real 2,5 năm, Zidane tạo nên những cột mốc lịch sử khủng khiếp với Real.

Năm 2002, với tư cách cầu thủ, Zidane đã có cú volley thần sầu vào lưới Bayer Leverkusen tại Glasgow trong trận chung kết giúp Real vô địch. Cú volley ấy được định danh là bàn thắng đẹp nhất lịch sử chung kết Champions League.

Trận chung kết France 98, Zidane lại ghi hai bàn trong trận chung kết đánh bại Brazil 3-0 giúp Pháp lần đầu nâng cúp vàng World Cup…

Zidane sinh ra tại thành phố cảng Marseille, trong một gia đình gốc Algeria nhập cư vào Pháp những năm 1970.

Với cậu học trò Ronaldo thì đây lại là thời khắc tiếp tục lập đi vào lịch sử. Anh trở thành cầu thủ có năm danh hiệu Champions League, ngang hàng với tiền bối Di Stefano.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm