Quyền tự quyết

Cá tính và bản lĩnh của HLV Hữu Thắng cũng thể hiện rõ trong cách nói ông sẽ chịu mọi trách nhiệm về đội tuyển. Ông chưa từng cho thấy sự lung lay trong việc điều chỉnh nhân sự và lối chơi, bởi chỉ có người trong cuộc mới biết rõ mình nên làm gì.

Quyền tự quyết nằm trong tay HLV Hữu Thắng và đội tuyển cũng có quyền tự quyết khi chỉ còn một con đường phải thắng.

Ông thầy trẻ tự tin cho biết đã tìm ra những điểm mạnh, yếu của đối phương và biết phải làm sao để giúp học trò tìm ra cách chiến thắng chứ không bế tắc hoặc hỏng ăn tiếc nuối như lượt đi. Chủ sân Mỹ Đình dĩ nhiên chịu thiệt thòi và áp lực hơn Indonesia nhưng họ không còn lưỡng lự giữa việc phải chọn nhiều cửa so với một khe cửa dù hẹp.

HLV Hữu Thắng đã biết rất rõ và lường trước sức ép dành cho các học trò sau chuỗi trận bất bại sẽ chưa quen với những góc nhìn khác nhau về một trận thua như ở bán kết lượt đi. Chính vì thế, mấy ngày qua ông thầy trẻ chủ yếu tạo cho cầu thủ một không khí thoải mái về tinh thần, giúp họ giải tỏa và tái tạo năng lượng cho cuộc chơi lượt về hơn là nhắc lại những sai số không đáng có.

Trong khi đó, HLV Riedl và Indonesia cũng đã lật hết bài tẩy cùng một ý định không giấu giếm chỉ cần một trận hòa trên sân Mỹ Đình. Đội khách với đẳng cấp không cao hơn đội tuyển Việt Nam sẽ chủ động chơi phòng ngự mà không dám tấn công phủ đầu vì sợ gậy ông đập lưng ông.

Vấn đề còn lại của HLV Hữu Thắng là trạng thái sức khỏe và tinh thần của các học trò có sẵn sàng cho trận quyết đấu. Khó khăn dễ thấy nhất là việc tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh chưa kịp hồi phục chấn thương hoặc có trở lại cũng khó đạt phong độ cao như vốn có. Hàng thủ với sự trở lại của trung vệ kỳ cựu Đình Luật sẽ giải bài toán tâm lý cho Quế Ngọc Hải, khi anh không cần mạo hiểm đá thay cho phần việc của người chơi cặp.

Đội tuyển Việt Nam đang có đầy đủ quyền tự quyết cho số phận của mình và thời điểm này họ cần dốc sức mình để chứng minh cho cái thua ở bán kết lượt đi chỉ là tai nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm