Ratchanok đã bị loại khỏi 'mục tiêu vàng'

Mỗi quốc gia tham dự Olympic thường thì có đội ngũ chuyên gia rất giỏi tính toán dựa trên việc cập nhật các giải quốc, phong độ các ngôi sao, thành tích mới nhất và phong độ của “gà nhà”, họ đưa những dự báo cực kỳ chuẩn.

Lần này trước khi đến Rio thì mục tiêu của họ là một vàng. Tuy nhiên, càng về đến gần những ngày khai mạc thì công tác cập nhật càng chuẩn xác.

Theo đội ngũ chuyên gia Thái Lan đoàn Thái Lan dự Olympic sẽ có sáu huy chương nhưng không có huy chương vàng. Vài ba năm nay sau khi tay vợt Ratchanok đăng quang ngôi vô địch thế giới năm 2013 ở tuổi 19 thì Thái Lan hy vọng ngôi sao nữ này sẽ lấy vàng Olympic Rio. Song hai năm qua thời thế thay đổi khá nhiều.

Ratchanok đã bị loại khỏi 'mục tiêu vàng'

Ratchanok được tính toán là chỉ có HCĐ Olympic mà thôi

Tay vợt cầu lông nữ Tây Ban Nha Carolina Marin bị loại ngay sau vòng bảng tại Olympic London bốn năm về trước. Nhưng từ sau thất bại đó đến nay, “đóa hồng Tây Ban Nha” đã chinh phục hai ngôi vô địch thế giới và hai ngôi vô địch châu Âu. Ở tuổi 23, hiện nay phong độ Carolina đang rất cao và ổn định. Carolina đang nuôi mục tiêu là tay vợt châu Âu đầu tiên vô địch đơn cầu lông Olympic. Môn mà vốn lâu nay các tay vợt Trung Quốc và Indonesia làm trùm.

Dự đoán của các chuyên gia Thái:

+ Cầu môn: Vàng: Carolina Marin (Tây Ban Nha), Bạc: Wang Yi Han (Trung Quốc), Đồng: Ratchanok (hoặc Li Xue Rui)

+ Boxing: (hạng 60 kg), Vàng: Lazaro Alvarez (Cuba), Bạc: Selimov (Azerbaijan), Đồng: Conceicao (Brazil)

+ Golf (nữ): Vàng: Stacy Lewis (Mỹ), Bạc: Lydia Ko (New Zealand), Đồng: Ariya (Thái Lan).

+ Bắn súng: Thái Lan chỉ có thể đoạt mỗi HCB của Sutiya (nữ)

+ Taekwondo (49 kg, nữ): Chỉ mỗi Panipak đoạt HCĐ.

+ Cử tạ (58 kg, nữ): Thái Lan hy vọng Sukania đoạt HCB

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm