Real Madrid chi 500 triệu euro mua sắm ‘dải ngân hà'

Robben hy vọng được trở lại trong trận đại chiến Dortmund

Biểu tượng của Bayern Munich, Arjen Robben thừa nhận anh ít có cơ hội xuất hiện trong cuộc đụng độ đỉnh cao tại Bundesliga giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn vào tuần tới.

Arjien Robben. 

Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan hiện đã 35 tuổi, anh có hơn một thập kỷ phục vụ và trở thành huyền thoại của “Hùm xám”. “Sẽ không thực tế nếu nói tôi đủ sức khỏe để xuất hiện. Tôi đang hồi phục và chưa tập luyện lại cùng với đội. Những gì có thể làm lúc này là tôi phải chiến đấu để trở lại sân cỏ”, Robben nói với tờ Abendzeitung.

Lần xuất hiện cuối cùng của Robben trong màu Bayern là trong chiến thắng 5-1 trước Benfica tại Champions League, ngày 27 - 11. Kể từ đó, anh phải vật lộn với chấn thương đùi và các vấn đề về cơ bắp.

Trong 10 năm gắn bó, Robben đã trở thành huyền thoại của Bayern. Anh ghi 143 bàn trong 305 lần ra sân và cùng CLB giành 11 danh hiệu trong nước.

Khoảnh khắc đẹp nhất của anh đến tại Wembley năm 2013, khi anh nổ súng phút 89, giúp Bayern giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League trước Dortmund.

Dù bị từ chối trước lần tái ngộ “kẻ thù cũ” Dortmund nhưng Robben rất kỳ vọng, được thêm một lần xuất hiện cho Bayern trước khi mùa giải kết thúc. 

Robben chia sẻ: "Đây là hai tháng cuối cùng của tôi tại Bayern, nơi tôi đã trải qua 10 năm. Tôi muốn được thi đấu chỉ để nỗ lực thêm một lần nữa. Đó là điều quan trọng nhất đối với tôi. Tôi không quan tâm, bất kể đó là trận nào”.

Tờ L'Equipe, Pháp nói về kế hoạch gầy dựng lại "Dải ngân hà" của Real Madrid.

Trước đây, HLV Zidane từng là cầu thủ Real thuộc thế hệ Galacticos đầu tiên.

Real tiết kiệm 500 triệu euro cho kế hoạch “Galacticos” 3.0

Sau năm năm tằn tiện, chủ tịch Real Madrid Florentino Perez đang sẵn sàng với chính sách chuyển nhượng khổng lồ “Galacticos” thế hệ 3.0.

Theo tờ L’Equipe (Pháp), gã khổng lổ Real đã tiết kiệm 500 triệu euro để kích hoạt ba quả “bom tấn” Paul Pogba, Eden Hazard và Kylian Mbappe. Hai trong số đó sẽ tiêu tốn khoảng 220 triệu euro, phần còn lại chỉ dành cho một cầu thủ.

Mbappe là cái tên đầu tiên HLV Zidane thèm muốn nhất. 280 triệu euro là quá “chát” nhưng Perez không quan tâm, bởi tiền đạo người Pháp là sự bảo đảm an toàn cho thập kỷ tiếp theo. Đây cũng là trường hợp khó đàm phán nhất trong số ba cầu thủ.

Kế đến là tiền vệ Pogba. Trước khi đầu quân MU từ Juventus, Pogba từng liên lạc với Los Blancos. Theo L’Equipe nhận định, thương vụ với Pogba là ít tốn kém nhất. 

Riêng với cầu thủ chạy cánh người Bỉ Eden Hazard, "Kền kền" đã đạt được thỏa thuận ghi nhớ và nhiều khả năng sẽ được công bố vào mùa hè này. Hai vụ chuyển nhượng còn lại có thể mất ít nhất thêm một năm nữa mới hoàn thành.

Chủ tịch IOC, Thomas Bach. ẢNH: AFP

IOC trừng phạt nghiêm khắc những người “tội phạm doping”

Ít nhất 21 VĐV của năm môn thể thao thuộc tám quốc gia bị nghi ngờ dính líu đến vụ pha tạp máu, liên quan đến một bác sĩ người Đức đã bị bắt trong một cuộc đột kích doping máu do cảnh sát Đức – Áo phối hợp vào tháng trước.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach yêu cầu lệnh trừng phạt nhanh chóng và nghiêm khắc dành cho các VĐV và nhân viên hỗ trợ họ.

Vào ngày 27-2, năm VĐV bao gồm hai người Áo đã bị bắt tại giải vô địch trượt tuyết Bắc Âu, tại khu nghỉ mát Seefeld của Áo. Các vụ bắt giữ là một phần của một hoạt động chung với cảnh sát Đức, điều tra sau hàng loạt nghi ngờ doping máu được tuồn ra từ Đức.

Thomas Bach nhấn mạnh: “Tôi hy vọng vụ này sẽ không kéo dài, công lý sẽ được thực hiện nhanh để làm gương. Tôi hy vọng sẽ có những biện pháp trừng phạt cứng rắn để có tác dụng răn đe với mọi người”. 

Trước đó một bác sĩ ở thành phố Erfurt, Đức cũng bị bắt cùng với năm đồng phạm bị nghi ngờ khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm