Rộ thông tin bầu Hiển làm chủ tịch VFF khóa VIII

Tin bầu Hiển sẽ làm chủ tịch VFF cũng giống tin Quảng Nam mùa này sẽ vô địch dù họ vẫn còn thua điểm FLC Thanh Hóa. Tất cả đều nằm trong những con tính, trong đó có cả những tung hứng và cả phe này “vỗ mặt” phe kia.

Bầu Hiển không quan tâm đến chiếc ghế ở VFF

Không phải ngẫu nhiên mà bầu Hiển vốn rất kín tiếng lại lên tiếng về việc chọn HLV trưởng và nghiêng về hướng ủng hộ HLV Hoàng Anh Tuấn. Cũng không phải tự dưng mà khi bầu Đức đang mất dần tiếng nói ở VFF, còn chủ tịch VFF đương nhiệm Lê Hùng Dũng ít xuất hiện với bộ vest xanh dành cho lãnh đạo Eximbank thì bầu Hiển lại được xem là ứng viên, là người yêu và say bóng đá

Bầu Hiển không quan tâm đến chiếc ghế ở VFF nhưng lại rất quan tâm đến đội bóng ở những địa phương mà ông đầu tư. Sau khi Hà Nội FC rất ổn với những lần vô địch quan trọng rồi SHB Đà Nẵng cũng có trong tay hai chức vô địch, giờ thì ông bầu này lại thích ngó ngang sang Quảng Nam. Đội bóng mà ông và các thuộc cấp đã “gửi” HLV Hoàng Văn Phúc và được xem là đội bóng “yêu quý”.

Tất nhiên nếu bầu Đức làm lứa HA Gia Lai - Arsenal JMG là để đầu tư và cũng để phát triển thương hiệu lẫn làm kinh tế thì bầu Hiển làm bóng đá ở nhiều địa phương liên quan đến công việc phát triển thương mại của mình.

Nếu bầu Đức sôi sục hay nhúng tay vào đội bóng và có khi chỉ đạo trực tiếp thì bầu Hiển lại từ tốn hơn, nhìn xa hơn qua việc gầy dựng cả một bộ phận bao gồm nhiều thuộc cấp trong “gia đình Hà Nội T&T”.

Đó cũng là lý do có lần ông chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia lên bình luận đã phải nói lời cảm ơn và mang ơn bầu Hiển vì ông đã đầu tư vào nhiều đội bóng chuyên nghiệp rất tốt và tạo nên một mặt bằng rộng cho bóng đá Việt Nam (!?).

Bầu Hiển (giữa) và gia đình Hà Nội T&T. Ảnh: CTV

Hãy củng cố bộ máy cho tốt rồi tìm “minh chủ”

Công bằng mà nói thì trong nhiều việc làm liên quan đến bóng đá, chưa bàn đến mục đích xa thì việc có những đội chuyên nghiệp thực thụ và có những tuyến trẻ nghiêm túc lẫn hiệu quả, bầu Hiển cũng đã tạo tiếng vang và uy tín nhất định. Với những người làm công tác điều hành bóng đá thì bầu Hiển cũng tạo được sự nể trọng cần thiết, nhất là đối với phó chủ tịch phụ trách chuyên môn kiêm phó chủ tịch thường trực.

Tranh cãi về việc tân chủ tịch là doanh nghiệp như Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng bây giờ hay là những lãnh đạo nhà nước dù được đưa ra bàn rất xôm tụ nhưng chắc chắn chuyện bàn đấy cũng khó thoát khỏi việc “áo mặc sao qua khỏi đầu”. Rõ nhất là nhiệm kỳ VII, khi chuẩn bị đại hội thì lần lượt các ứng viên đều rút để mình ông Lê Hùng Dũng bất chiến tự nhiên thành. Tất nhiên là cái gì cũng có giá của nó. Ông Dũng lên với những hứa hẹn mang tiền tấn về cho bóng đá Việt Nam nhưng cuối cùng thì các khoản hứa đấy đều bị treo lại. Thậm chí là tiền tài trợ của cơ quan cũ mà ông Dũng làm sếp to ở đấy là Eximbank cũng bị cắt, không hỗ trợ cho bóng đá Việt Nam nữa.

Bầu Hiển gần đây rộ lên tin đồn làm chủ tịch VFF và tất nhiên cũng khó có thể trông chờ vào việc ông bầu này mang tiền cho bóng đá hoặc đổi nhiều dự án để lấy tiền rồi cho bóng đá như ông đã cho các đội bóng chuyên nghiệp tồn tại và phát triển nhiều năm.

Tin đồn bầu Hiển làm chủ tịch VFF xét cho cùng cũng giống các tin đồn Công Vinh được mời làm tổng thư ký VFF hay lãnh đạo đội Than Quảng Ninh ngồi vào ghế to ở đại hội VIII.

Ông Hiển chưa lên tiếng chính thức về việc tin đồn mình là ứng viên ghế chủ tịch VFF. Nhưng hơn ai hết người của VFF hiểu rất rõ việc lãnh đạo một CLB không thể ngồi vào ghế điều hành LĐBĐ như nhiệm kỳ VII bầu Đức ngồi nhầm chỗ và vi phạm luật.

Nếu tân chủ tịch VFF mà đơn giản chỉ là ông bầu này yêu và say bóng đá là ngồi vào được thì chắc chắn Bộ VH-TT&DL cùng Tổng cục TDTT không đau đầu với việc ngồi lại cùng VFF củng cố bộ máy VFF theo chỉ đạo.

Thế nên việc tìm tân chủ tịch VFF hay tìm HLV trưởng cho bóng đá Việt Nam nên để lại sau khi củng cố bộ máy VFF cho thật tốt và thật đoàn kết, đừng để mất niềm tin như bây giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm