Rời sàn đấu bằng xe lăn, võ sĩ Nhật vẫn lọt vào bán kết Olympic

Với chiến thắng cách biệt 4-1 trước á quân Olympic Martinez, Tanaka đã bảo đảm được ít nhất một chiếc HCĐ, dù anh có thất bại tại vòng bán kết. Sau trận so găng với Martinez, thậm chí Tanaka đã không thể tự bước đi và phải rời địa điểm thi đấu bằng xe lăn.

Võ sĩ chủ nhà ngồi xe lăn rời nhà thi đấu. ẢNH: GETTY

Sau khi nghe trọng tài tuyên bố kết quả, võ sĩ người Comlombia Martinez gần như uất nghẹn: “Tôi không rõ trọng tài đã chứng kiến gì ở trận đấu này. Tôi cảm thấy mình mới là người chiến thắng. Theo tôi, các trọng tài đã cho điểm không chuẩn xác. Tôi nghĩ hãy để mọi thứ được công bằng”.

HLV của Martinez - Rafael Iznaga thì giãi bày: “Các trọng tài cho điểm ở hiệp hai không chuẩn xác. Chúng tôi tin rằng Martinez mới là người chiến thắng ở hiệp một và hiệp hai. Cực khó khi chúng tôi phải đối đầu với ban tổ chức. Xin lỗi người dân Colombia vì chúng tôi không đánh bại được võ sĩ của Nhật Bản!”.

Trước đó, diễn biến trận đấu này có phần nghiêng về Martinez khi trong phần lớn thời gian, anh tạo ra thế trận áp đảo trước Tanaka Ryomei. Suốt hiệp một, Tanaka gần như “đứng hình” trước các đòn đánh linh hoạt của Martinez. Trước khi trọng tài đài công bố điểm, Tanaka khuỵu gối xuống sàn đấu trong khi Martinez vẫn rất sung sức, tự tin vào chiến thắng.

Võ sĩ Martinez tạo được thế trận vượt hơn so với đối thủ...

...nhưng Martinez đổ gục sau khi trọng tài công bố kết quả trận đấu.

Tại vòng 1/8, võ sĩ Tanaka Ryomei từng gây tranh cãi khi vượt qua đối thủ Trung Quốc - Hu Jianguan tỉ số 3-1. Tay đấm Hu sau đó đã viết trên mạng xã hội: “Tôi chẳng khác nào vật tế thần. Sự công bằng chỉ dành cho các võ sĩ chủ nhà. Hy vọng những điều tương tự sẽ không xảy ra trong tương lai. Tôi không thể làm gì khác với kết quả này”.

Nhằm tránh những điều tiếng bấy lâu nay, một tiểu ban đặc trách chuyên môn về boxing đã được Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) thành lập tại Olympic Tokyo nhưng tranh cãi vẫn không ngừng gia tăng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm