Rộn ràng tiếng cười ở Nay Pyi Taw

Sự hưng phấn sau hai chiến thắng, giành vé vào bán kết giúp các tuyển thủ rất thoải mái. Như HLV Hữu Thắng bộc bạch, bước 1 kế hoạch chinh phục cúp vàng AFF Cup 2016 coi như đã hoàn thành. Việc đối đầu đối thủ chính thức bị loại - Campuchia tại lượt đấu cuối (ngày 26-11) trở nên nhẹ nhàng hơn.

Tại buổi tập này, HLV Hữu Thắng cho các học trò khởi động ngay trên mặt cỏ khách sạn Lake Garden. Sau đó là bài chạy 15 phút vòng quanh khách sạn nhằm giúp các tuyển thủ duy trì thể lực.

Qua trao đổi, đội trưởng Công Vinh nhận xét thức ăn tại Lake Garden không hợp khẩu vị. Mặc dù chiêu đãi buffet nhưng thực đơn chỉ gồm món rau và món thịt bò. Theo đánh giá của tiền đạo xứ Nghệ, thịt bò ở Lake Garden quá dai.

Xuân Trường tập căng cơ và hồi phục bên hồ bơi, sau khi toàn đội đến Nay Pyi Taw chuẩn bị trận cuối vòng bảng gặp Campuchia. Ảnh: HUY HÙNG

Do chấn thương nhẹ chưa hồi phục, cặp tiền vệ Hoàng Thịnh - Thành Lương sau màn làm nóng chỉ ngồi ngoài xem các đồng đội thải mồ hôi.

Việc thay đổi thời tiết nắng nóng ở Yangon sang tiết trời se lạnh tại Nay Pyi Taw khiến các tuyển thủ dù vã mồ hôi cũng không dám nhảy ngay xuống hồ bơi ngay cạnh để giải nóng. “Tắm hồ bơi lúc này không tốt chút nào cho sức khỏe” - tiền vệ Đinh Thanh Trung tâm sự.

Kết thúc các bài tập thả lỏng, các cầu thủ tiến vào sân tennis chia thành hai phe đánh bóng chuyền. Một bên gồm Quế Ngọc Hải, Xuân Trường, Văn Thành đối đầu thủ môn Nguyên Mạnh, Thanh Trung và Đình Đồng. Phe thua cuộc phải chung độ vài chai nước. Ở một góc sân, các tuyển thủ trẻ như Công Phượng, Văn Toàn, Âu Văn Hoàn, Phi Sơn… chia nhau đá ma cùng HLV thể lực. Buổi tập vì thế mà cũng rộn ràng tiếng cười.

Cùng ra sân và đổ mồ hôi với các tuyển thủ, trưởng đoàn đội tuyển bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2016 Lê Hoài Anh giải đáp thắc mắc của nhiều PV hỏi về điều lệ và cách tính xếp hạng trong trường hợp cùng điểm, ông chia sẻ: “Tôi đọc thấy thông tin trên một vài báo khẳng định Việt Nam đã nhất bảng B. Điều đó chỉ đúng nếu tính theo đối đầu trước. Tuy nhiên, tại AFF Cup 2016 hiệu số bàn thắng được ưu tiên trước nhất nên đội Việt Nam dù đoạt 6 điểm sau hai trận thắng vẫn chưa chắc chiếm vị trí đầu bảng B. Chúng ta còn phải cần ít nhất một trận hòa mới đảm bảo đứng đầu bảng”.

Đại diện toàn đội, trung vệ Quế Ngọc Hải được giao nhiệm vụ trả lời giới truyền thông. Trước câu hỏi bị cầu thủ hai đội Myanmar và Malaysia liên tục chơi xấu, Hải có kiềm chế được mình hay không? Trung vệ xứ Nghệ cho biết: “Việc gặp phải đối thủ đá rắn, đá rát là một phần không thể thiếu của bóng đá. Vấn đề là chúng ta phải giữ được sự bình tĩnh để chiến đấu đến giây cuối cùng. Ở các trận đấu giao hữu, dù bị đối phương dẫn bàn trước nhưng anh em đội tuyển vẫn kiên cường gỡ hòa, thậm chí là đánh bại họ. Chính sự đoàn kết đã giúp làm nên sức mạnh của đội tuyển. Tôi tự hào là một phần của đội tuyển Việt Nam”.

Đánh giá về 30 phút mờ nhạt của đồng đội trẻ Công Phượng, Quế Ngọc Hải nhận xét rất chuyên nghiệp về đàn em: “Phượng là cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam. Nếu tiếp tục được tập luyện và thi đấu trong môi trường chuyên nghiệp, tôi nghĩ Công Phượng sẽ trưởng thành hơn và tỏa sáng một ngày không xa...”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.