Ronaldo gây rối giải Ngoại hạng Anh

“Quỷ đỏ” thành Manchester đã chính thức thông báo chiêu mộ thành công tiền đạo Cristiano Ronaldo từ Juventus sau khi đối thủ cùng thành phố, Manchester City từ bỏ cuộc đua giành chữ ký ngôi sao người Bồ Đào Nha. Đây được xem là sự kiện gây chấn động làng túc cầu, tương tự như thương vụ Lionel Messi gia nhập PSG cách đây không lâu.

Barca sống ổn mà không cần cỗ máy ghi bàn Messi
Barca sống ổn mà không cần cỗ máy ghi bàn Messi
(PLO)- Barcelona đã chơi khá ấn tượng trong tháng này và rất muốn giành chiến thắng trong trận đấu vòng 3 La Liga vào đêm 29-8 khi tiếp Getafe tại Camp Nou mà không còn bóng dáng của siêu sao đội trưởng Messi đã sang PSG.

“Man United có đủ nguồn lực để làm điều đó” – HLV Jurgen Klopp thừa nhận và cho biết thêm Liverpool không thể cạnh tranh với Man City, Man United và những đội bóng chi tiêu lớn trên thị trường. Ông tiết lộ mình chỉ như một khán giả trong câu chuyện chuyển nhượng của Cristiano Ronaldo vì không đủ khả năng chiêu mộ.

HLV Thomas Tuchel của Chelsea thì phản ứng đầy lo ngại sau khi biết chắc chắn Ronaldo chia tay Juventus sau ba mùa giải ở Turin về đầu quân cho Man United. Ông thú nhận mình muốn thấy Cristiano Ronaldo chơi bóng ở Ý hơn là trở lại Premier League.

Ronaldo đã rời Turin sau ba năm gắn bó. Ảnh: CGI.

Tuchel chia sẻ: “Tôi không biết liệu có tốt không nếu Ronaldo chơi cho bất kỳ đối thủ nào của Chelsea. Thật lòng mà nói, tôi có thể xử lý trận rất tốt khi đối thủ thi đấu với chúng tôi không có Ronaldo. Nếu anh ấy kết thúc sự nghiệp ở Premier League, điều đó tốt cho giải đấu. Nó cho thấy cuộc chơi này cạnh tranh khó khăn như thế nào. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Ronaldo sẽ khiến cuộc sống của chúng tôi trở nên khó khăn hơn”.

Khi ông Tuchel nói thật lòng về chuyện này, thì thương vụ Ronaldo trở lại Man Utd vẫn chỉ là tin đồn. Nhưng chỉ trong ít giờ sau đó, Man Utd hoàn thành chóng vánh vụ tuyển mộ người cũ và công bố trả phí cho Juventus 18 triệu USD, thêm khoảng 10 triệu USD nữa theo thành tích của anh.

Man Utd cũng đề nghị Ronaldo ký hợp đồng hai năm, kèm mức lương 34 triệu USD sau thuế mỗi năm. Mức này tương đương những gì Ronaldo nhận từ Juventus trước đó. Sở hữu Ronaldo, Man Utd thể hiện rõ hơn hết tham vọng tranh vô địch Ngoại hạng Anh, và sẽ làm cho cuộc đua tăng nhiệt.

HLV Tuchel thừa nhận Ronaldo khoác áo MU sẽ làm cuộc cạnh tranh của Chelsea khó khăn hơn. Ảnh: CGI.

Chelsea sau danh hiệu Champions League, cũng hướng đến việc lật đổ Man City tại giải Ngoại hạng Anh. The Blues đã chiêu mộ tiền đạo Romelu Lukaku với giá kỷ lục 135 triệu USD, và có thể tiếp tục tăng cường lực lượng trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2021, khi nhắm trung vệ Jules Kounde của Sevilla và tiền vệ Saul Niguez của Atletico.

HLV Tuchel bật mí thêm: “Chúng tôi có một số ý tưởng và đang cố gắng thực hiện, dù không phải đều thành công. Tôi hài lòng với đội hình này và rất tự tin chúng tôi hoàn toàn có thể cạnh tranh ở đẳng cấp cao”.

Chelsea chỉ chiêu mộ Kounde, nếu họ thanh lý được Kurt Zouma - trung vệ đang hoàn tất thương vụ chuyển đến West Ham với giá 35 triệu USD. Đội chủ sân Stamford Bridge cũng đang đàm phán mượn Saul một năm kèm điều khoản mua đứt với Atletico.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm