Ronaldo là lí do cho sự bất ổn ở Juventus

Ronaldo đã vi phạm luật bình đẳng, đoàn kết và khiêm tốn vốn có ở Juventus. Điều này cũng được trung vệ Leonardo Bonucci chỉ ra, với ý kiến cho rằng Juventus sẽ chơi tập thể hơn khi không có siêu sao người Bồ Đào Nha.

Muốn thắng Liverpool, Man United cần làm tốt một điều
Muốn thắng Liverpool, Man United cần làm tốt một điều
(PLO)- Manchester United đang dần có những tín hiệu tích cực khi vừa có màn lội ngược dòng nghẹt thở trước Atalanta. Dù vậy, thử thách sắp tới mang tên Liverpool chắc chắn sẽ khiến "quỷ đỏ" mất nhiều công sức.

Trước khi Ronaldo đến vào năm 2018, các tiền đạo hàng đầu của Juventus là Carlos Tevez, Mario Mandzukic và Gonzalo Higuain đều sẵn sàng tham gia phòng ngự, có sự linh hoạt trong vai trò của mình và tuân theo yêu cầu của HLV, để giúp Juventus giành chiến thắng. Những cái tên khác ở Turin như Paul Pogba, Dani Alves hay Andrea Pirlo đều sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì CLB.

Ronaldo có 3 mùa giải ở Juventus. ẢNH: CGI

Tuy nhiên, Ronaldo đã được hưởng những đặc quyền khác biệt so với các đồng đội. Theo báo chí Ý khẳng định, ngôi sao người Bồ Đào Nha chưa bao giờ hòa nhập trong phòng thay đồ Juventus và cũng được miễn nhiệm vụ phòng thủ. Do đó, "những vết nứt” bắt đầu xuất hiện trong phòng thay đồ, đặc biệt là trong vấn đề kỷ luật.

Sự hiện diện của Ronaldo được cho là đã khiến đội hình của Juventus trở nên mỏng manh và thiếu chắc chắn hơn. Các đồng đội không thích sự thiếu nỗ lực của CR7 mỗi khi anh phải hỗ trợ hàng phòng ngự.

Thực tế này cũng từng được truyền thông Anh nhắc đến khi Ronaldo trở lại Man Utd trong mùa Hè này. HLV Ole Gunnar Solskjaer sau trận thắng Atalanta 3-2 đã phải bênh vực các học trò, khen ngợi nỗ lực và sức ép lên hàng thủ đối phương của Ronaldo.

Đầu năm nay, truyền thông Ý đã chỉ trích Ronaldo vi phạm các quy định về phòng chống COVID-19. Anh đến Courmayeur với bạn gái Georgina Rodriguez, qua biên giới Piedmont. Bước đi này bị coi là vi phạm quy định phòng chống COVID-19 của chính phủ Ý, vốn chỉ cho phép vượt qua biên giới trong trường hợp khẩn cấp hoặc vì lý do công việc.

Liệu Ronaldo có hưởng nhiều đặc quyền hơn các cầu thủ khác ở Juventus? ẢNH: CGI

Ronaldo có thể có lý do chính đáng, nhưng điều đó không được công khai. HLV Andrea Pirlo sau đó cũng không có những giải thích thỏa đáng, khi nói "một cầu thủ có thể làm những gì anh ta muốn trong ngày nghỉ".

Nhưng sau đó, ba đồng đội của Ronaldo là Paulo Dybala, Arthur và Weston McKennie lại bị phạt vì vi phạm nội quy phòng COVID-19. Cơ quan chức năng tới nhà McKennie lúc 23h30, giờ địa phương, và mỗi người tham gia bữa tiệc bị phạt 471 USD.

Thời điểm đó, Ý có lệnh giới nghiêm toàn quốc từ 22h đến 5h, và không được tổ chức các bữa tiệc cá nhân. Dybala, Arthur và Weston McKennie sau đó còn bị Pirlo gạch tên khỏi trận derby với Torino, trong khi Ronaldo không phải đối mặt với án phạt nào.

Giorgio Chiellini nói thêm rằng Ronaldo là lý do cho sự bất ổn của Juventus vào đầu mùa giải. Theo trung vệ người Ý, nếu CR7 ra đi sớm, “Bianconeri” sẽ có nhiều thời gian để chấn chỉnh đội bóng và chuẩn bị cho mùa giải mới.

Ronaldo ghi hơn 100 bàn cho Juventus trong 3 mùa giải. ẢNH: CGI

Juventus khởi đầu tệ hại khi không thắng 4 trận mở màn tại Serie A, đồng thời rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ. Nhưng thầy trò HLV Max Allegri đã dần lấy lại phong độ khi không thua trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 7 chiến thắng. Tại vòng 9 Serie A, Juventus sẽ tiếp nhà ĐKVĐ Inter Milan vào đêm mai 24-10. Inter Milan hiện có 17 điểm đứng thứ ba, chỉ hơn Juventus ba điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm