Ronaldo sẽ rất tự ái khi nghe điều này

Chiến lược gia 68 tuổi Carlos Queiroz cho rằng Salah đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Ông thầy bóng đá người Bồ Đào Nha cũng thẳng thắn nói những phát biểu này có thể không tốt với Ronaldo.

Chia sẻ trước giờ khai cuộc Cúp các quốc gia châu Phi, Queiroz nói: “Có lẽ bạn đồng ý với tôi rằng trong đội chúng tôi có cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh vào lúc này, đó chính là Mohamed Salah. Nếu người bạn của tôi, Cristiano Ronaldo nghe thấy điều này, anh ấy chắc hẳn sẽ rất tự ái. Nhưng không sao, vì tôi muốn nói sự thật. Ronaldo không hay bằng Salah”.

Điều đáng chú ý là Queiroz đã từng quản lý Ronaldo trong quá khứ. Người đàn ông 68 tuổi này từng là trợ lý huấn luyện của Manchester United dưới thời Sir Alex Ferguson trong lần đầu tiên Ronaldo đặt chân đến sân Old Trafford. Ông Queiroz cũng là nhà cầm quân của đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha từ năm 2008 đến năm 2010.

Ronaldo từng có thời gian gắn bó với HLV Carlos Queiroz. Ảnh: CGI.

Carlos Queiroz hiện là chiến lược gia của đội tuyển quốc gia Ai Cập và dẫn dắt họ tại Cúp các quốc gia châu Phi năm 2021. Ông thầy lão luyện có một siêu sao trong đội hình của mình, đó chính là Mohamed Salah. Cầu thủ chạy cánh 29 tuổi là đội trưởng đội tuyển quốc gia của ông, đã ghi 45 bàn sau 73 lần ra sân. Ai Cập đã được xếp cùng bảng với Nigeria, Sudan và Guinea-Bissau ở vòng bảng AFCON 2021.

Có lẽ vì quá ấn tượng với chân sút Ai Cập cho nên HLV người Bồ Đào Nha không ngần ngại đặt cầu thủ đồng hương của mình xếp sau Salah, bất chấp ông và Ronaldo rất thân thiết với nhau lẫn có thời gian làm việc chung.

Salah đang ở phong độ cao nhất của anh ấy cho Liverpool. Cầu thủ chạy cánh 29 tuổi đang đạt tới đẳng cấp cao nhất của mình sau khi ghi bàn thắng tuyệt vời vào lưới Chelsea trong trận hòa 2-2 của Lữ đoàn đỏ ở Premier League cuối tuần trước.

Salah đang có phong độ ghi bàn ấn tượng cho Liverpool và đội tuyển Ai Cập. Ảnh: CGI.

Mohamed Salah và Cristiano Ronaldo đều là những mũi nhọn trên hàng công của các đội bóng hàng đầu ở mùa này. Cả hai là “thần tài” của CLB với khả năng ghi bàn rất cao. Salah là cầu thủ ghi bàn và kiến tạo hàng đầu tại Premier League, với 16 bàn thắng và 9 pha kiến tạo sau 20 trận đấu cho Liverpool. Chân sút người Ai Cập đã ghi 23 bàn cho Lữ đoàn đỏ trên khắp các giải đấu.

Cristiano Ronaldo, trong khi đó đã ký hợp đồng với Manchester United từ đội Juventus vào mùa hè năm 2021, và đã hoạt động miệt mài tại Old Trafford. Tiền đạo 36 tuổi này đã ghi được 8 bàn thắng ở giải đấu và cung cấp ba đường kiến tạo trong 16 trận đấu của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, trong lần đeo băng đội trưởng Man United lần đầu tiên, Ronaldo và đồng đội đã thua đội kèo dưới Wolves ngay tại sân nhà Old Trafford.

Nhưng cầu thủ 36 tuổi này vẫn là tay săn bàn số một của Man United mùa giải này với 14 bàn thắng trên khắp các giải đấu. Người chiến thắng Quả bóng vàng năm lần đã ghi nhiều hơn 9 bàn so với những người ghi bàn nhiều thứ hai của Manchester United là Mason Greenwood và Bruno Fernandes.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm