Ronaldo: 'Tôi muốn Messi đến Serie A'

Ở mùa giải 2020-2021, Ronaldo nhắn nhủ Messi: “Tôi muốn anh ấy sẽ đến Ý một ngày nào đó. Tôi hy vọng Messi chấp nhận thách thức rời vùng an toàn của mình. Nhưng nếu anh ấy hạnh phúc tại Barcelona, thì dĩ nhiên tôi luôn tôn trọng điều đó".

Messi hiện đã rời Barca để đón nhận thử thách mới trong sự nghiệp, sau một thông báo cảm ơn ngắn gọn của CLB. Khả năng Messi gia nhập Man City hoặc PSG lớn hơn là chuyển đến Ý. Messi đã chơi 778 trận cho Barca, ghi 672 bàn và kiến tạo 305 lần.

Ronaldo và Messi chia nhau thống trị giải cá nhân trong suốt hơn một thập niên. Ảnh: CGI.

Trước Messi, Ronaldo cũng đã chia tay Real Madrid năm 2018 và chuyển tới khoác áo Juventus. Siêu sao người Bồ Đào Nha thi đấu ấn tượng ở Ý, nhưng anh vẫn bị coi là thất bại khi không thể giúp đội bóng này vô địch Champions League.

Với Messi, thành công của anh gắn liền cùng Barca suốt 17 mùa giải. Người hâm mộ sẽ nóng lòng chờ đợi Messi thể hiện ra sao trong màu áo đội bóng mới. Điều này thực sự thú vị.

Dù chưa rõ Messi có sang Ý chơi bóng hay không, nhưng tiền đạo 34 tuổi đã chấp nhận rời đi khỏi “vùng an toàn” mà Ronaldo nhắc đến. Đêm qua, điều mà các cổ động viên Barca không mong muốn nhất đã đến khi CLB thông báo không thể xoay sở tài chính để ký hợp đồng mới với Messi như những gì truyền thông đăng tải.

Cả đội Barca lẫn tiền đạo Messi đều muốn tiếp tục gắn bó với nhau, nhưng vì rào cản kinh tế, đôi bên đành chấp nhận đường ai nấy đi. Messi buộc phải rời Barca dù anh không mong muốn.

Cuộc so kè giữa hai siêu sao thế giới luôn rất thú vị. Ảnh: CGI.

Theo Sport, số 10 của đội chủ sân Camp Nou đã ngỡ ngàng khi Chủ tịch Joan Laporta thay đổi ý định vào giờ chót. Trước đó, có thông tin cho hay Messi và Barca đồng ý gắn bó với nhau thêm 5 năm, giảm lương 50% để giảm tải ngân quỹ cho CLB.

Suốt quãng thời gian khoác áo Barca, Messi cùng Ronaldo đã tạo ra màn so kè hấp dẫn nhất lịch sử, đặc biệt trong giai đoạn CR7 còn thi đấu cho Real Madrid. Cặp đôi này cho thấy họ sinh ra là để làm đối thủ của nhau khi liên tục “ăn miếng trả miếng” với các kỷ lục cũng như danh hiệu cá nhân.

Ngay cả khi Ronaldo rời Real gia nhập Juventus, sự đua tranh với Messi chưa bao giờ dừng lại. Và câu hỏi ai là xuất sắc hơn cho tới nay vẫn là điều gây tranh cãi. Việc Messi chia tay Barca thực tế là một cú sốc lớn bởi trước đó, báo giới Tây Ban Nha đều khẳng định việc Barca ký hợp đồng mới với anh chỉ là vấn đề thời gian.

Messi gia nhập lò đào tạo La Masia của Barca năm 13 tuổi trước khi ra mắt đội một vào tháng 10-2004, vào sân thay Deco trong chiến thắng trước Espanyol. Hiện tại, tương lai của Messi vẫn còn là ẩn số nhưng nhiều nguồn tin đồn đoán rằng bến đỗ tiếp của anh có thể là PSG hoặc Man City.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm