Ronaldo trốn thuế!

Từ đó anh chỉ phải nộp một khoản thuế khiêm tốn 5,6 triệu euro hằng năm, tức là chỉ ở mức 4% tổng thu nhập của mình.

Ronaldo hiện là cầu thủ Real Madrid được trả lương cao nhất thế giới,  ngang bằng với Messi của Barcelona là 22,08 triệu euro mỗi năm. Sau đó mới lần lượt đến Gareth Bale 21,18 triệu euro, Pogba 17,48 triệu euro, Rooney (đều của MU) 15,71 triệu euro;  Neymar (Barcelona) 15,59 triệu euro; Ibrahimovic (MU) 15,13 triệu euro… Đáng chú ý, trong danh sách hàng đầu này có đến ba tiền đạo đang chơi ở giải Trung Quốc là Hulk (CLB Thượng Hải SIPG) 19,36 triệu euro, Pelle (Shandong) 16,52 triệu euro và Lavezzi (Hebei) 15,71 triệu euro.

Cả Ronaldo (trái) và Mourinho đều bị quy vào việc trốn thuế, sắp bị “sờ gáy”. Ảnh: GETTY IMAGES

Nhưng nếu tính mức tổng thu nhập kể cả tiền tài trợ, quảng cáo cho thương hiệu thì Ronaldo lần đầu tiên bứt phá vượt lên hàng đầu, qua mặt Messi đạt 82 triệu euro/năm so với Messi chỉ 76 triệu euro/năm. Rồi mới đến ngôi sao bóng rổ Mỹ nổi tiếng LeBron James đứng thứ ba, 72 triệu euro/năm và cựu số một quần vợt nam R. Federer 63 triệu euro/năm, sau đó mới đến Djokovic 52 triệu euro/năm.

Gộp lại thì gia tài thu nhập qua thi đấu của Ronaldo là 516 triệu euro chỉ sau tám năm bước vào nghề cầu thủ chuyên nghiệp, trong khi đó Messi phải trải qua 11 năm mới đạt được 422 triệu euro.

Và Ronaldo bị tố là giàu như thế mà đã ém đến 1/3 tài sản của mình nên chắc chắn sẽ bị cơ quan thuế Tây Ban Nha “sờ gáy” truy thu. Nếu không thì chỉ có cách bỏ… trốn khỏi nước này,  như trường hợp Maradona trước đây từng bị cơ quan thuế ở Ý “sờ gáy” và phải vội tháo chạy khỏi nước Ý!

Cùng can tội trốn thuế như trên còn có cả HLV Mourinho của MU trong thời gian làm việc tại Anh nhưng với số tiền nhỏ hơn, chỉ vào khoảng 12 triệu euro và cũng qua ngân hàng Thụy Sĩ vốn nổi tiếng là “bất khả xâm phạm” đối với các cơ quan thuế vụ quốc tế.

Ronaldo gặp “nạn” nhưng Zidane gặp may

HLV Zidane của Real Madrid đang là ứng cử viên giải Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm của FIFA. Nhà cầm quân Real Madrid với chức vô địch Champions League mùa rồi và đang dẫn đầu La Liga đã lọt vào danh sách ba ứng cử viên tranh danh hiệu trên. Cùng với Zidane là HLV Ranieri của Leicester City - HLV đội vô địch giải Ngoại hạng Anh 2015-2016 và F. Santos của đội tuyển Bồ Đào Nha -  HLV đội vô địch Euro 2016. Lễ công bố và trao giải sẽ diễn ra tại Zurich, Thụy Sĩ ngày 9-1-2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm