Ronaldo tuyên bố sẽ khiến antifan ngậm miệng sau đại chiến Liverpool

Việc phải nhận quá nhiều lời chỉ trích kể từ khi trở lại đội bóng cũ đã khiến Cristiano Ronaldo cảm thấy khó chịu. Siêu sao người Bồ Đào Nha vừa có lời tuyên bố đầy sức nặng rằng anh sẽ khiến các antifan phải ngậm miệng sau đại chiến với Liverpool.

Muốn thắng Liverpool, Man United cần làm tốt một điều
Muốn thắng Liverpool, Man United cần làm tốt một điều
(PLO)- Manchester United đang dần có những tín hiệu tích cực khi vừa có màn lội ngược dòng nghẹt thở trước Atalanta. Dù vậy, thử thách sắp tới mang tên Liverpool chắc chắn sẽ khiến "quỷ đỏ" mất nhiều công sức.

Sau 12 năm phiêu bạt, Ronaldo đã chính thức trở lại nhà xưa Man United với tư cách là một trong những cầu thủ thành công nhất bóng đá đương đại. Trái ngược với những nghi ngờ rằng Ronaldo đã quá già để có thể chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh, CR7 trình diễn một phong độ ấn tượng suốt từ đầu mùa giải.

6 bàn thắng sau 8 lần ra sân trên mọi đấu trường là thành tích mà mọi tiền đạo đều phải mơ ước. Dù vậy, Ronaldo vẫn chưa thể làm hài lòng một bộ phận người hâm mộ và phải nhận những lời chỉ trích xuất phát từ việc cầu thủ này lười pressing.

Các ngôi sao trẻ của MU thụ động trong việc tranh cướp bóng. Ảnh: CGI.

Theo thống kê của tờ StatsBomb, trong số các cầu thủ tấn công có thời gian thi đấu tối thiểu 270 phút ở Premier League mùa giải năm nay, Ronaldo chính là cầu thủ lười gây sức ép nhất  với chỉ 3.86 lần/trận. Chỉ có duy nhất Ronaldo trong danh sách này có chỉ số dưới 5, kém người áp chót là Allan Saint-Maximin tới 2.27 lần (6.13).

Báo Anh mới đây đã phân tích tầm hoạt động của hàng công Man United và các chỉ số được công bố khiến người hâm mộ phải ngỡ ngàng. MU là đội bóng chơi thụ động nhất trong số các đội bóng thuộc Big 6. Việc HLV Ole Gunnar Solskjaer sử dụng đến 2 tiền vệ phòng ngự trong đội hình khiến các pha tổ chức tấn công của đội chủ sân Old Trafford thiếu đi tính cơ động. Sự sáng tạo gần như đặt hoàn toàn vào Bruno Fernandes khiến cầu thủ này có dấu hiệu bị đuối.

Một khi Bruno bị phong tỏa, MU gần như không tìm được đường vào khung thành đối phương. Mặt khác, các tiền vệ mỏ neo của đội bóng này như Fred, Mc Tominay hay Matic không phải là những mẫu cầu thủ năng động kiểu như Kante để có thể sẵn sàng tạo ra bất ngờ. Đáng buồn hơn, khi đội nhà mất bóng, các học trò của Solskjaer cũng chẳng buồn tranh cướp.

Cầu thủ trẻ nhất trên hàng công MU là Mason Greenwood những tưởng là người năng nổ nhất nhưng số 11 đã thể hiện điều ngược lại. Ngôi sao mới nổi của tuyển Anh chỉ có 9.87 lần, kém xa đồng đội Lingard thường xuyên vào sân từ ghế dự bị đến 11.13 lần.

Ronaldo tuyên bố cứng sẽ đáp trả antifan trong cuộc đại chiến với Liverpool. Ảnh: CGI.

Với danh tiếng của mình, chắc chắn Ronaldo là người bị dư luận chĩa mũi dùi nhiều nhất. CR7 tỏ ra bất bình và đã lên tiếng đáp trả: “Với kinh nghiệm của mình, tôi biết khi nào đội bóng cần sự giúp đỡ. Việc của tôi là ghi bàn và giúp CLB giành chiến thắng. Nhiều người không thích tôi nhưng thành thật mà nói tôi hiện đã 36 tuổi và giành được tất cả mọi thành công trên sân cỏ.

Tôi chẳng quan tâm đến những lời bàn tán về mình và vẫn sẽ ngủ ngon vào mỗi tối. Tôi sẽ khiến những kẻ chỉ trích tôi phải câm miệng đồng thời giành thêm những thành công hơn nữa. Sự đố kị luôn là một phần của bóng đá. Và tôi thấy điều đó cũng tốt mà. Nếu người ta nói nhiều về tôi thì tức là họ biết tiềm năng và giá trị to lớn của tôi. Chẳng phải như thế sao?.

Tôi sẽ lấy một ví dụ. Nếu bạn là học sinh giỏi nhất trường và khi người ta hỏi học sinh tệ nhất xem liệu anh ta có thích người giỏi nhất hay không. Câu trả lời đương nhiên là sẽ không thích rồi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm