Ronaldo và Bồ Đào Nha không thể gây địa chấn như Euro 2016

Ngôi sao của Bồ Đào Nha có một ngày thi đấu tệ hại và suýt phải bị loại bởi Iran ở những giây cuối cùng. Không phải công nghệ VAR đào bới ra quả phạt đền cho Iran hay buộc trọng tài phải rút thẻ vàng cho Ronaldo mà chính do Bồ Đào Nha chơi không ổn.

Ronaldo thường không có các trò chơi xấu nhưng anh lại thường gây ra một số tranh cãi. Sự kiện hiếm hoi này diễn ra tại Mordovia Arena ở Saransk, thành phố chủ nhà nhỏ nhất của World Cup, nơi Ronaldo phải cầu xin người hâm mộ Iran để cho anh ngủ.

Ronaldo ôm mặt thất vọng sau khi sút quả phạt đền không qua tay thủ môn của Iran.

Ronaldo thiếu ngủ. Bồ Đào Nha đang thiếu tính chiến đấu và phải nhờ đến lão tướng Quaresma mới có bàn thắng mở tỉ số. Trong hiệp đấu còn lại, Iran đã gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ và thậm chí Bồ Đào Nha suýt ôm hận nếu cú sút của Terami ở giây cuối thành bàn.

Chính chân sút hay nhất Ronaldo đã đẩy đội nhà vào cảnh lâm nguy khi sút hỏng một quả phạt đền khi đang dẫn trước Iran 1-0. Cú sút cẩu thả đã gây chấn động Mordovia Arena và thật may mắn cho ngôi sao của Bồ Đào Nha không bị đuổi khỏi sân, sau khi trọng tài xem lại VAR từ pha giật chỏ của Ronaldo vào người Pouraliganji.

Với cách chơi bất ổn, Ronaldo và đồng đội rất khó đi đến trận cuối cùng như ở Euro 2016.

Càng may hơn nữa cho Bồ Đào Nha nếu như Taremi đánh bại Rui Patricio chỉ với khoảng cách hơn 5 m. Cơ hội vàng hiếm có của Iran đã trôi qua thật nhiều luyến tiếc, đủ để cảnh báo Ronaldo và đồng đội đừng bao giờ ra sân với tư tưởng khinh địch.

Ronaldo và đồng đội đã thoát nạn. Họ sắp sửa đối đầu Uruguay ở vòng knock out với nhiều bài học quý giá. Nhưng sự thành công tại Euro của hai năm trước dường như sẽ không lặp lại trên sân khấu lớn thế giới, từ màn trình diễn khập khiễng mà Bồ Đào Nha lột bộ mặt thật của mình ở Saransk.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm