Rooney dằn mặt Ronaldo

Cristiano Ronaldo đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với Sky Sports rằng anh ấy sẽ mong muốn rằng toàn đội sẽ kết thúc mùa giải trong top 3. Tuy nhiên, đồng đội cũ của Ronaldo và từng là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Manchester United, Wayne Rooney đã phản ứng gay gắt với lời bình luận đó của Ronaldo.

Ronaldo chỉ trích gay gắt đồng nghiệp trẻ MU
Ronaldo chỉ trích gay gắt đồng nghiệp trẻ MU
(PLO)- Người chiến thắng quả bóng vàng năm lần và huyền thoại của Manchester United, Cristiano Ronaldo đã phát động một cuộc tấn công gay gắt vào một số đồng đội trẻ của mình trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Trong cuộc họp báo gần đây, Rooney tuyên bố: "Manchester United phải là một đội đứng đầu, không phải chỉ là đội trong top ba. Đó là những yêu cầu mà người hâm mộ đặt lên bạn, những đòi hỏi mà đội bóng lớn như Man United cần phải có.

Tất nhiên, ai cũng biết họ đang trải qua một giai đoạn khó khăn với những thay đổi trong nội bộ lẫn nhiều cầu thủ có phong độ không như ý muốn. Nhưng chỉ cần không mắc sai lầm, Manchester United phải là một CLB giành chức vô địch”.

Rooney và Ronaldo từng là cặp tiền đạo khét tiếng của MU. Ảnh: CGI. 

Mùa giải này, chủ sân Old Trafford trải qua nhiều biến động lớn. Họ mua tiền đạo 36 tuổi Ronaldo vào mùa hè năm ngoái và sau đó thay thế HLV Ole Solskjaer bằng ông thầy người Đức Rangnick. Thế nhưng phong độ của Manchester United rất thất thường và không ai dám chắc họ có thể giành chiến thắng dù trước các đối thủ nhỏ bé hơn.

Cựu tiền đạo MU Rooney nói thêm: "Các bạn phải giành những danh hiệu. Đấy chính là áp lực khi đến chơi và làm việc cho Manchester United. Một đội bóng lớn phải có một đẳng cấp mà họ cần trở lại. Tôi chắc chắn rằng Ban lãnh đạo sẽ làm những điều đúng đắn để đưa các cầu thủ trở về đúng với phẩm chất của mình trên sân bóng”.

Những bình luận gần đây của Cristiano Ronaldo được đưa ra trước khi anh có nhiều lời chỉ trích gay gắt đối với các cầu thủ trẻ hơn của Manchester United. Cầu thủ người Bồ Đào Nha cho rằng một số đồng đội trẻ tuổi của mình không quá quan tâm đến lời khuyên của anh ấy.

Riêng với những nhận xét của Ronaldo liên quan đến việc kết thúc mùa giải trong top 3 là có thể chấp nhận được, bởi rõ ràng họ cần lưu ý đến tình hình hiện tại. Man United đang mòn mỏi ở vị trí thứ 7. Ronaldo và đồng đội đã bỏ qua nhiều cơ hội quý giá để thu hẹp khoảng cách với vị trí trong top 4 trong những tuần gần đây.

Dưới thời Sir Alex, chủ sân Old Trafford với cặp tiền đạo Rooney và Ronaldo giành chiến thắng như chẻ tre. Ảnh: CGI.

Rất dễ hiểu cả Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney đều sẽ phải chấp nhận rằng đó không phải là Manchester United, nơi họ đã giành được những danh hiệu dưới thời Sir Alex Ferguson. Đội bóng đã trải qua một giai đoạn sa sút và kém ổn định kể từ khi người quản lý huyền thoại ra đi.

Đội chủ sân Old Trafford dưới thời Ferguson được biết đến là nơi có những siêu sao tài năng. Đặc điểm để có thể xác định Manchester United hồi đó là họ sẵn sàng đánh bại đối thủ từ tuần này qua tuần khác.

Thế nhưng Man United đã thiếu mất cho mình chất lượng của một đội bóng lớn trong những năm gần đây bất chấp sự có mặt của những cầu thủ toàn sao trong đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm