KHAI MẠC GIẢI NGOẠI HẠNG ANH

Rooney vẫn bất mãn ở MU

Ông Moyes cho rằng Wayne Rooney không đủ sức ra sân từ đầu do phải chơi 65 phút trong trận giao hữu với Scotland. Thực tế thì đấy chỉ là một cách nói của Moyes vì ông vẫn tung Rooney vào sân ở hiệp 2 và chân sút đang được Chelsea săn đuổi có đường chuyền cuối cùng cho Welbeck ghi bàn ấn định 4-1 giúp MU lấy 3 điểm trên sân Swansea.

Vậy là đã rõ số phận của Wayne Rooney ở MU dưới quyền tân HLV David Moyes sau trận đầu tay ra quân. Anh chỉ đá vị trí tiền vệ công sau cặp Van Persie - Welbeck và cả Ryan Giggs trong vai trò dự bị rồi chỉ được tung vào sau khi đội đã chắc thắng.

Rooney vào thay Giggs phút 62 lúc MU đang dẫn 2-0 và chẳng làm được bàn nào mà chỉ góp công kiến tạo hai bàn cho Van Persie và Welbeck. Dù được ông Moyes khen ngợi Rooney không ngờ đá hết mình nhưng anh tỏ ra chẳng mấy hài lòng khi vẫn giữ thái độ lạnh lùng không ăn mừng hai bàn thắng có công mình hỗ trợ.

Rooney vẫn bất mãn ở MU ảnh 1

Rooney bất mãn và cô đơn trong màu áo MU. Ảnh: AFP

HLV Moyes hứa hẹn với Rooney là không lâu nữa lựa chọn anh cho đội hình chính nhưng không ai biết là bao lâu. Trong khi đó, sự lựa chọn Van Persie và Welbeck của ông chứng tỏ hoàn toàn đúng khi cả hai đạt hiệu suất cao ghi bốn bàn chia nhau ở trận mở màn.

Cảnh thất sủng ở MU còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến phong độ của Rooney trong đội Anh như ông thầy Hodgson lo ngại. Điển hình qua trận giao hữu Anh - Scotland 3-2 mới đây, tuy vẫn có chân trung phong song Rooney chỉ được đá 45 phút đầu rồi thay ra. Anh có điểm số 1,5 sao, so với Welbeck chơi suốt trận được 3,5 sao. Trong trận này, Rooney bị đánh giá thể lực yếu, kiểm soát bóng kém, chuyền sai nhiều đồng thời mất cảm giác ghi bàn. Ngoài ra, Rooney còn khuyết điểm hay lùi về quá sâu, bởi việc bị sắp đá chân tiền vệ công ở MU không phải sở trường của anh.

Giới chuyên môn nhìn nhận Rooney muốn thoát khỏi việc đe dọa suy thoái sự nghiệp kể trên chỉ có cách chuyển qua Chelsea mà thôi. Bởi tân HLV Mourinho đã hứa hẹn sẽ dành cho anh vị trí chủ công số một do ông đang thiếu một chân sút tầm cỡ thay cho Torres chưa biết bao giờ mới lấy lại phong độ đỉnh cao. Hơn thế, D. Ba lẫn Lukaku lâu rồi vẫn không bật lên được.

Khó nhất là còn lâu ông Moyes mới chấp nhận cho Rooney ra đi vì hai lẽ: Một là ông vẫn muốn giữ Rooney ở lại phòng ngừa trường hợp Van Persie chấn thương và hai là nếu giải phóng đồng nghĩa với việc tiếp tay cho Chelsea - đối thủ chính tranh chấp ngôi vua Premier League mùa này.

Cho nên Rooney cứ bất mãn ở MU là chuyện riêng của anh, ít nhất sau mùa chuyển nhượng hè 2013.

Arsenal thua đau trận ra quân

Mở điểm trước từ phút thứ 6 do công Giroud nhưng các học trò của ông Wenger đã chịu thua ngược Aston Villa 1-3 ngay trên sân nhà. Khách lội dòng nước ngược nhờ hai quả phạt đền và sau đó còn hưởng lợi khi Koscielny nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Arsenal không còn gì để mất lao lên tấn công điên cuồng bất thành lại bị dính đòn hồi mã thương khi Luna ấn định 3-1 ở phút 84.

Các trận đấu khác: Liverpool - Stoke City 1-0, Norwich - Everton 2-2, Sunderland - Fulham 0-1, West Brom - Southampton 0-1, West Ham - Cardiff 2-0…

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm