Rượt đuổi nghẹt thở, Sài Gòn FC vẫn thua Hà Nội

Một ngày sau khi Viettel thắng nhẹ Than Quảng Ninh 1-0 để chiếm ưu thế số một trên đường đua vô địch V-League 2020, buộc hai đội xếp sau là Hà Nội và Sài Gòn phải tử chiến cho tham vọng lớn. Cả hai đều không thể thua trong cuộc đối đầu vì chắc chắn tự loại mình ra khỏi vòng tranh chấp ngai vua.

Khác với trận lượt đi Sài Gòn từng thắng 1-0 ngay tại Hàng Đẫy, chủ nhà Hà Nội cho thấy sự vượt trội của đẳng cấp và bản lĩnh trong thế buộc phải thắng. Lối chơi có tổ chức chặt chẽ và khoảnh khắc tỏa sáng của những ngôi sao đã làm nên một chiến thắng khiến đối thủ phải tâm phục khẩu phục.

Nhà đương kim vô địch Hà Nội chung cuộc đã vượt qua đối thủ lớn Sài Gòn 4-2 để đeo đuổi đội đầu bảng Viettel trước vòng đấu cuối quyết định đến ngôi vô địch. Đội khách chỉ cầm cự tốt trong hiệp 1 với pha gỡ hòa của Geovane sau khi bị Rimario ghi bàn dẫn trước và sụp đổ chóng vánh chỉ trong 5 phút đầu hiệp 2.

Lão tướng Thành Lương qua mặt cả hàng thủ Sài Gòn với bàn thắng đẹp giúp đồng đội có chiếnthắng giòn giã 4-2. Ảnh: NGỌC DUNG

Quang Hải gần như mất tích trong hiệp 1 bỗng lên tiếng hùng hồn với pha lập công đẹp như tranh vẽ ngay phút thứ 47. Đón cú phá bóng của hậu vệ Ahn từ khoảng 20 m, Quang Hải nghiêng người tung cái chân trái khôn ngoan đưa bóng bay căng như kẻ chỉ hạ gục thủ môn Văn Phong. Chỉ 5 phút sau, lão tướng Thành Lương đi bóng lắt léo trong vòng cấm rồi sút tung nóc lưới Sài Gòn, đào sâu cách biệt 3-1.

Hai bàn thua quá nhanh đã làm thầy trò Vũ Tiến Thành chới với, trong khi Hà Nội vẫn giữ nhịp điệu tấn công đều đặn và dồn dập. Đến phút 66, hậu vệ Văn Tới đột nhập cả vào khu cấm địa Sài Gòn để nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống nâng cao tỉ số 4-1.

Sài Gòn chỉ kịp hoàn hồn sau đó 2 phút, khi Pedro tận dụng sai số của hàng thủ Hà Nội để đánh đầu cận thành rút ngắn 2-4. Thời gian còn lại không đủ cho thầy trò Vũ Tiến Thành làm một cuộc lội ngược dòng bởi đối thủ đã chứng tỏ một bản lĩnh quá cứng cáp.

Hà Nội lên ngôi nhì bảng và chính thức loại Sài Gòn ra khỏi cuộc đua tranh chức vô địch V-League sau khi đăng quang nửa mùa.

Những kịch bản gay cấn ở vòng đấu cuối ngày 8-11

V-League 2020 chứng kiến một cuộc đuổi bắt hấp dẫn giữa ba đội bóng giàu nội lực và tham vọng nhất, khác với mọi năm là màn độc diễn của Hà Nội. Ở tình thế hiện tại, Viettel (38 điểm, hiệu số +12) vẫn nắm quyền tự quyết lớn nhất dù chơi trên sân của Sài Gòn (34 điểm), chiếm ưu thế hơn Hà Nội (36 điểm, hiệu số +17). Nếu thắng, Viettel chắc chắn vô địch, không cần quan tâm đến trận Hà Nội làm khách Than Quảng Ninh. Giả sử Viettel hòa với Sài Gòn thì chỉ có 39 điểm, còn Hà Nội vượt qua Than Quảng Ninh sẽ lên ngôi vô địch với cùng 39 điểm nhưng nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Viettel nếu thua vẫn có thể đăng quang, khi Hà Nội không thắng Than Quảng Ninh, nhưng khả năng này gần như không có. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm