Safina và Kuznetsova vào chung kết đơn nữ

Mặc dù không có được màn trình diễn ấn tượng nhất trong trận đấu với Dominika Cibulkova, nhưng tay vợt số 1 thế giới Dinara Safina cũng vẫn kết thúc trận đấu không quá nhọc nhằn 6-3, 6-3.

Safina không mấy khó khăn vào CK - Ảnh: Getty
Safina không mấy khó khăn vào CK - Ảnh: Getty

Hạt giống người Nga bắt đầu trận đấu rất khó khăn. Không chỉ mắc lỗi, mà Safina còn xử lý rất đơn giản khiến Cibulkova thoải mái dứt điểm theo ý mình.

Đáng ra trận đấu sẽ không chấm dứt sớm đến vậy nếu như tay vợt người Slovakia không tỏ ra quá nóng vội. Trong những tình huống giao bóng của mình, Safina tỏ ra có phần quá cẩn trọng nên những pha giao bóng của tay vợt Nga không hiểm và không nhiều lực.

Tuy vậy, Cibulkova thay vì xử lý bóng khéo léo lại cố tình tung ra cú smash dứt điểm ngay. Điều này dẫn đến kết quả là Cibulkova thường mắc lỗi và không mấy khi thắng trong các tình huống đôi công có nhiều lần chạm vợt.

Set thứ nhất kết thúc với 5 game thắng liên tiếp của Dinara Safina. Cô gái Nga tận dụng tối đa ưu thế về chiều cao cũng như sức mạnh của mình để ép đối thủ mắc tới 19 lỗi.

Do chiều cao kém đối thủ tới 20 cm, nên Cibulkova thường xuyên phải đối mặt những pha nhồi bóng đi ngang với tầm mắt của mình, trong khi đó những pha điều bóng của cô lại đưa bóng đi đúng vào tầm vung vợt của Safina.

Tuy vậy, Dominika, một trong những bất ngờ tại Roland Garros, tỏ ra mình không phải là một đối thủ dễ chơi khi cô thi đấu rất quyết tâm trong những game đầu set 2.

Dù rất cố gắng, nhưng Cibulkova không thể tạo thêm bất ngờ - Ảnh: AP
Dù rất cố gắng, nhưng Cibulkova không thể tạo thêm bất ngờ - Ảnh: AP

Ở set đấu này, những cú giao bóng của Safina vấn tiếp tục tỏ ra không mấy chắc chắn và tự tin. Bằng chứng cho điều này là 5 lỗi giao bóng kép mà tay vợt Nga mắc phải, và nghiêm trọng hơn là những sai lầm ấy lại rơi vào các tình huống quan trọng.

“Tôi đang cố gắng chế ngự cảm xúc của mình” Safina tâm sự: “Tôi đã không đạt được phong độ cao nhất, nhưng dù sao đi nữa đánh bại tôi cũng không phải chuyện dễ dàng”

Tại trận chung kết Australian Open 2009 vừa rồi, Dinara Safina từng thừa nhận rằng mình còn thiếu tự tin ở những thời khắc quan trọng nhất. Cô miêu tả mình trong trận chung kết với Serena Williams là “bé nhỏ hơn cả một cô gái nhặt bóng trên sân”.

Rất may cho Safina, Cibulkova chưa đủ bản lĩnh và trình độ để khiến em gái Marat Safin phải trả giá cho giây phút yếu lòng của mình.

“Tôi rất muốn vô địch giải đấu này. Năm ngoái tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời và hy vọng rằng thành tích của tôi sẽ cải thiện trong năm nay. Tôi còn 1 trận đấu trước mắt và tôi sẽ nỗ lực hết sức mình”

Ở trận đấu bán kết còn lại, đồng hương của Safina – Dinara Kuznetsova xuất sắc vượt qua “hiện tượng” Samantha Stosur 6-3, 6-7 (5-7), 6-3 và làm nên trận chung kết Roland Garros trở thành cuộc nội chiến của người Nga.

Kuznetsova vượt qua Stosur để tạo nên trận CK toàn Nga - Ảnh: Getty
Kuznetsova vượt qua Stosur để tạo nên trận CK toàn Nga - Ảnh: Getty

Kuznetsova là người gặp bất lợi trong trận đấu này do vết đau ở mắt cá chân gặp phải từ trận tứ kết với Serena Williams. Tuy vậy, sự tiến bộ rõ rệt trên mặt sân đất nện của hạt giống số 7 đã giúp cô đánh bại tay vợt giàu sức mạnh Samantha Stosur.

Ở giải năm nay, Stosur là tay vợt có những cú thuận tay chéo sân hiệu quả và đẹp mắt nhất. Tuy vậy, ở trận đấu này, sự quyết liệt của Kuznetsova đã không cho Stosur có nhiều cơ hội phô diễn khả năng đánh thuận tay của mình.

Tay vợt người Nga tỏ ra sắc sảo và tận dụng tối đa mọi cơ hội có được do những cú đánh ngắn của đối thủ. Thêm vào đó, những cú thuận tay sâu và rất nặng của Kuznetsova cũng khiến cho Stosur mắc rất nhiều lỗi.

Tay vợt Australia có lẽ sẽ còn phải tiếc nuối rất nhiều với những sai lầm cô mắc phải. Nếu giành quyền vào chung kết, Stosur sẽ lần đầu tiên có mặt trong top 20 của WTA. Còn với Kuznetsova, cô đã có cho mình trận chung kết Roland Garros thứ 2 trong sự nghiệp và tràn trề hy vọng lần thứ 2 đăng quang tại một giải Grand Slam.

Kể từ trận chung kết Roland Garros 2004 giữa Anastacia Myskina và Elena Dementieva, bây giờ người Nga mới có dịp chứng kiến sức mạnh của xứ sở bạch dương áp đảo làng quần vợt thế giới.

Ngày thứ 7 này sẽ diễn ra cuộc đấu cuối cùng giữa Kuznetsova, cựu vô địch US Open với vết đau mắt cá chân với đồng hương Safina - người cũng không mấy vững vàng tâm lý.

Theo Minh Châu (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm