Sài Gòn chưa đặt mục tiêu vô địch vì sợ bị... ghét

Cơn mưa gôn 3-0 vào lưới Thanh Hóa đêm 12-7 là trận thắng thứ năm của Sài Gòn giúp họ lấy lại ngôi đầu bảng do TP.HCM nắm giữ 24 giờ trước đó.

Ông Thành tính toán sau giai đoạn 1 V-League (13 lượt trận) chỉ cần có trong tay 19 điểm là thừa sức vào nhóm tám đội tranh vô địch và Sài Gòn đã hoàn thành chỉ tiêu ấy sau chín vòng đấu.

Không ai ngờ bóng đá Sài Gòn dưới tay tân HLV Vũ Tiến Thành mới hơn ba tháng tiếp quản toàn diện từ... bầu Hiển đã lột xác một cách nhanh chóng đến thế. Nó gây bất ngờ cho cả người trong cuộc khi ông Thành dự kiến trụ hạng ở mùa đầu cầm quân thì bây giờ bỗng dưng trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Từ một đội bóng thuần nội, thua cả đội hạng nhất Bà Rịa-Vũng Tàu ở Cúp Quốc gia, Sài Gòn với sự hợp sức của ba ngoại binh đã giúp cho lối chơi rất đáng gờm. Nếu như các chân sút ngoại đã góp 9/13 bàn thắng cho Sài Gòn sau chín vòng đấu thì hàng thủ cũng chắc chắn nhất V-League. Họ mới để thủng lưới ba bàn, ít nhất trong số 14 đội bóng.

Sài Gòn vẫn giữ ngôi đầu bảng sau chín vòng đấu. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Đêm 12-7, Thanh Hóa vỡ trận khi trung vệ Ahn Byungkeon sớm có bàn thắng ở phút thứ 5 và Huỳnh Tấn Tài nhân đôi cách biệt gần cuối hiệp 1. HLV Nguyễn Thành Công từng nắm Sài Gòn rất rành rẽ thói quen của học trò cũ nhưng vẫn không thể phá lối chơi mới của đàn anh lão luyện Vũ Tiến Thành.

Bàn nâng tỉ số 3-0 ngay ở phút đầu hiệp 2 của Pedro Paulo sau pha chuyền như đặt của Geovane đã chấm dứt hy vọng ngược dòng của Thanh Hóa.

Với đà tiến như vũ bão ở V-League, thầy trò Vũ Tiến Thành vẫn chỉ khiêm tốn đặt chỉ tiêu lấy điểm từng trận mà không phải là ngôi vô địch dù rất khao khát. Cái chính là Sài Gòn gần giống với thân phận của một tân binh trên ghế huấn luyện và thành công ban đầu của một tập thể không ngôi sao dễ trở thành cái gai trong mắt các đối thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm