Sài Gòn FC 2 và vết xe đổ Sài Gòn FC 1

Hôm qua (6-4) Chủ tịch Hội Cổ động viên VFS Trần Hữu Nghĩa hóm hỉnh chuyển cho chúng tôi thư mời dự lễ ra mắt CLB Sài Gòn FC. Thời điểm và hoàn cảnh anh Nghĩa đưa thiệp mời khiến ai cũng ngỡ đó là buổi ra mắt của CLB Sài Gòn FC. Đội bóng vừa được công nhận chuyển từ cái tên CLB Hà Nội sang và rời thủ đô nhận sân Thống Nhất làm sân nhà. Thực chất thì đó là thiệp mời cách đây năm năm của đội Sài Gòn FC vốn xuất thân từ đội Xuân Thành Hà Tĩnh được đưa vào TP.HCM rồi đổi sang tên Sài Gòn FC.

Thiệp mời ra mắt CLB Sài Gòn FC cách đây năm năm và tuổi thọ ngắn ngủi của đội bóng này. Ảnh: XUÂN HUY

Hoàn cảnh của đội Sài Gòn FC 1 cách đây năm năm và Sài Gòn FC 2 bây giờ rất giống nhau ở đầu vào sau khi qua vài thủ tục cần thiết. Trao đổi với chúng tôi về sự kiện diễn ra năm năm trước, anh Trần Hữu Nghĩa thú thật là hồi đó anh rất ngây thơ khi cứ nghĩ có một đội bóng quy tụ nhiều cầu thủ giỏi và hứa hẹn làm bóng đá tử tế, vì bóng đá Sài Gòn, thế là anh say sưa lên kế hoạch cổ vũ. Được một thời gian ngắn thì các cổ động viên như anh Nghĩa mới vỡ lẽ là Sài Gòn FC 1 đấy vào TP.HCM để “đánh quả”, để nhắm đến đất vàng. Bằng chứng là khi đất vàng và “dự án” không “hợp thức hóa” được thì chỉ với một lý do bị xử ép, thế là ông chủ đội bóng Sài Gòn FC đấy phủi tay buông bỏ ngay. Hàng loạt cầu thủ bơ vơ không biết bấu víu đòi bồi thường ai còn người hâm mộ Sài Gòn thì xác nhận là mình bị một quả lừa. Đó là chưa kể có những trận đấu nặng mùi “khét” của đội bóng trên với những thông báo từ nội bộ “bắn” ra trước trận đấu đã khớp với kết quả thực tế…

Chắc hẳn là những nhà làm bóng đá của CLB Hà Nội trước khi đổi tên đã quên rằng bóng đá Sài Gòn từng có một đội bóng khoác lên cái tên Sài Gòn FC và là nỗi ám ảnh nặng nề của người hâm mộ Sài Gòn.

Vì thế cũng không lạ gì khi người hâm mộ Sài Gòn gọi CLB Hà Nội sau khi đổi tên là Sài Gòn FC 2 để phân biệt với đội Sài Gòn FC từng để lại nhiều điều tiếng xấu. Và người hâm mộ Sài Gòn cũng hy vọng đội Sài Gòn FC mới sẽ giữ đúng với những gì đã hứa hẹn với lãnh đạo TP.HCM, với LĐBĐ TP.HCM và người hâm mộ Sài Gòn để không đi vào vết xe đổ của Sài Gòn FC 1.

Dang tay đón chào các tên tuổi ở khắp mọi nơi đến Sài Gòn

Đặc điểm của bóng đá Sài Gòn là không phân biệt vùng miền. Điển hình là Đỗ Thới Vinh từ Bình Phước về; Phạm Huỳnh Tam Lang từ Gò Công qua; Minh “nhí”, Kim Hằng xuất phát từ những cầu thủ chân đất ở Đồng Tháp, Cái Bè… Họ chơi thứ bóng đá đẹp và vì người hâm mộ Sài Gòn nên được đón nhận và yêu mến. Thậm chí là Thể Công mỗi khi vào Sài Gòn thi đấu có khi cái tình họ đón nhận còn hơn cả thi đấu trên sân Cột Cờ. Rõ nhất là khi ông Trần Duy Long dẫn đội Tổng cục Đường Sắt vào Sài Gòn thi đấu thì đội bóng này luôn được người hâm mộ Sài Gòn chào đón. Nói như các cổ động viên là cứ đá đẹp, cứ Fair Play đi thì không thiếu cổ động viên ủng hộ bất kể anh đến từ đâu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm