Salah cao thủ hơn Ronaldo và Messi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiến tích mới nhất của Salah là khi anh lập cú đúp trong chiến thắng 5-1 của Lữ đoàn đỏ trước Porto. Tiền đạo người Ai Cập hiện có 8 bàn sau 8 trận cho đội bóng của HLV Jurgen Klopp trong mùa giải này.

Trước đó, Salah lập kỷ lục ghi 100 bàn ở giải Ngoại hạng Anh nhanh nhất lịch sử Liverpool khi nổ súng trong trận hòa Brentford 3-3 vào ngày 25-9. Anh cán mốc này sau 151 trận, và trở thành cầu thủ thứ 4 của Liverpool có ít nhất 100 bàn tại Ngoại hạng Anh, bên cạnh Robbie Fowler (128), Steven Gerrard (120) và Michael Owen (118).

Ronaldo cũng đạt phong độ cao, với năm bàn sau 5 trận cho Man United, gồm hai pha lập công ở Champions League và ba tại Ngoại hạng Anh. Và ngôi sao mới của Paris Saint-Germain, Lionel Messi, 34 tuổi, chỉ mới ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới trong chiến thắng 2-0 trước khách Man City - trận đấu thứ 4 của anh cho PSG.

Dean Saunders (trái) đánh giá Salah đang nổi bật hơn Messi và Ronaldo. Ảnh: CGI.

Salah giờ đây có thể vượt qua con số 44 pha lập công hay nhất mùa giải của Messi. Và cựu cầu thủ Saunders của Lữ đoàn đỏ cho rằng Ronaldo và Messi đang theo sau sự trỗi dậy của vị vua Ai Cập: “Không ai giỏi hơn Salah. 8 bàn sau tám trận từ cánh phải, khi anh ấy không chơi ở tuyến giữa. Dường như không ai có thể ngăn cản được.

Khi được hỏi anh sẽ lựa chọn Salah hay Ronaldo số một, Saunders đáp: " Có Messi và Ronaldo sẽ trở thành những chân sút sẽ đeo bám Salah trong cuộc đua mới ở mùa giải này. Nhưng lúc này, tôi sẽ chọn Salah. Nhiều người sẽ chấm Ronaldo. Nhưng theo tôi, Salah có thể ghi bàn đều đặn mỗi tuần".

Dù vậy, Salah vẫn còn một chặng đường dài trước khi sánh ngang với các mục tiêu khác trong sự nghiệp của Ronaldo và Messi. Ronaldo đã ghi 678 bàn trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, và Messi đag dẫn trước với 684 bàn.

Salah có hiệu suất ghi bàn cao hơn nhưng còn lâu mới bắt kịp thành tích của hai đàn anh. Ảnh: CGI.

Cựu tiền đạo Anh Peter Crouch và cựu cầu thủ chạy cánh của Chelsea Joe Cole gần đây cũng nói về Salah. Thậm chí, họ còn so sánh cầu thủ 29 tuổi với Messi. Còn người hâm mộ Liverpool luôn hy vọng Salah đến từ Roma sẽ gắn bó trong một thời gian đến khi hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào năm 2023.

Gần đây, Salah được cho là muốn tăng lương lên 500.000 bảng một tuần để ở lại đến khi anh 31 tuổi nhưng vẫn chưa ngã ngũ cho một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Salah đang so tài cùng Ronaldo trong cuộc đua tranh giải Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 9-2021. Những ứng viên còn lại gồm Joao Cancelo (Man City), Antonio Rudiger (Chelsea), Allan Saint-Maximin (Newcastle), và Ismaila Sarr (Watford). Kết quả bình chọn dựa trên sự kết hợp giữa một cuộc bỏ phiếu trực tuyến trên trang web Ban tổ chức - đóng góp 10%, bên cạnh đa số ý kiến của một hội đồng chuyên gia và thủ quân các CLB.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm