Săn hụt Ronaldo, Man City trút giận lên Arsenal

Với Man City mục tiêu không gì khác ngoài một chiến thắng khi chỉ mới có được 3 điểm sau 2 trận đầu tiên. Họ rất khao khát có thêm một tiền đạo chất lượng nhưng rồi vẫn săn hụt Harry Kane và sau đó Ronaldo tính đầu quân thì giờ chót đổi hướng sang đối thủ kình địch Man United.

Cú sẩy chân đáng tiếc  trước Tottenham khiến họ như bừng tỉnh, nửa xanh thành Manchester trở lại đầy mạnh mẽ bằng chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Norwich City. HLV Pep Guardiola vẫn đang tìm cho mình một chiến thuật phù hợp khi liên tiếp có những điều chỉnh nhân sự cũng như vị trí thi đấu trong thời gian qua.

Mối lo của Pep nằm ở hàng công dù đã có sự bổ sung chất lượng mang tên Jack Grealish. Việc nhạc trưởng Kevin De Bruyne chưa đạt được trạng thái tốt nhất khiến các pha tổ chức tấn công của Man City thiếu đi tính sáng tạo. Bên cạnh đó, sao trẻ Phill Foden cũng sẽ ngồi ngoài do chấn thương dai dẳng hậu Euro 2020.

Tân binh Grealish khao khát chứng tỏ mình trong màu áo mới. Ảnh: CGI.

Với những nhân sự còn lại, chiến lược gia người Tây Ban Nha phải sớm tìm ra bộ khung mới cho Man xanh trên chặng đường dài. Hàng phòng ngự vẫn là những gương mặt cũ như Kyle Walker, Joao Cancelo, Ruben Dias và Laporte sẽ đóng thế John Stones đến khi trung vệ người Anh sẵn sàng.

Ở hàng tiền vệ, Kevin De Bruyne vắng mặt đồng nghĩa vai trò tạo đột biến trông cậy vào tân binh đắt giá Jack Grealish. Số 10 dù đã có mở tài khoản bàn thắng ở mùa giải năm nay nhưng màn trình diễn vẫn chưa đủ sức thuyết phục người hâm mộ. Ilkay Gundogan sẽ chia lửa cùng Jack Grealish, nhiệm vụ dọn dẹp giao phó lại cho Rodri. Bộ 3 tiền đạo là Mahrez, Jesus và Sterling. Tất cả đều là những gương mặt quen thuộc và đã thấm nhuần triết lý bóng đá của Pep.

Ở phần sân đối diện, Arsenal đang chìm trong chuỗi ngày tăm tối khi ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng mà chưa có nổi 1 điểm lận lưng. Đoàn quân ông Mikel Arteta thua sốc Brenford 0-2 ngay ngày mở màn, rồi lại tiếp tục phơi áo cùng tỉ số trước Chelsea. Ở Emirates lúc này tồn tại quá nhiều vấn đề, khi một loạt trụ cột gặp phải chấn thương khiến HLV Arteta đành phải trông chờ vào các cầu thủ trẻ.

Kieran Tierney, Emile Smith-Rowne hay Bukayo Saka còn quá trẻ để đủ sức gánh vác Pháo thủ. Nghịch lý dù Arsenal là đội bóng Anh chi tiền nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng hè 2021 nhưng lúc này lại đang gặp rắc rối về nhân sự.

Arsenal trắng tay sau hai trận đấu. Ảnh: CGI.

Tân binh đắt giá Ben White  chỉ mới đá được một trận thì bất đắc dĩ phải ngồi ngoài do gặp chấn thương đáng tiếc. Trung vệ Pablo Mari chưa phải là sự thay thế hoàn hảo vì liên tục bộc lộ điểm yếu trong các kỹ năng phòng ngự.

Tình thế đang vô cùng nguy cấp với Arsenal và cả HLV Mikel Arteta. Nhưng người hâm mộ Pháo thủ thành London có thể tạm thời bớt đi những lo lắng khi bộ đôi kỳ cựu Aubameyang và Alexandre Lacazette sẽ trở lại trong giai đoạn tiếp theo. Sự trở lại của hai cầu thủ này không mang ý nghĩa quan trọng đối với hàng công chưa biết ghi bàn ở mùa này của Arsenal mà còn là liều thuốc tinh thần cực mạnh giúp đội chủ sân Emirates vượt qua cơn sóng dữ.

Dù quyết tâm, nhưng đẳng cấp của Arsenal lúc này vẫn kém các nhà đương kim vô địch Man City một bậc. Pháo thủ sẽ cần phải chơi hơn 100% sức nếu muốn lật đổ Man City ngay trên thánh địa Etihad.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm