Sancho đầu quân ‘Quỷ đỏ’, Tominay và Fred một mất một còn

Solskjaer vừa chiêu mộ thành công cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho từ Dortmund nên ông muốn tăng cường nhân sự cho hàng tấn công và sẽ loại bớt một tiền vệ phòng ngự. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng cặp đôi tiền vệ phòng ngự là Fred và Mc Tominay buộc phải có một người ngồi ngoài.

Ở mùa giải trước, ông thầy người Na Uy thường xuyên sử dụng cặp bài trùng này trong sơ đồ 4-2-1-3. Với Bruno Fernandes đảm nhận vai số 10, mũi đinh ba thường là Rashford, Martial và Greenwood.

Sancho vừa trở thành á quân Euro 2020 trong màu áo tuyển Anh. Ảnh: CGI.

Rõ ràng việc “Quỷ đỏ” chơi với hai tiền vệ phòng ngự cũng chỉ là giải pháp tình thế. Nguyên do hàng thủ chơi quá thiếu ổn định và thường xuyên mắc những sai lầm ngớ ngẩn thì những pha càn quét từ tuyến trên là thực sự cần thiết để giảm tải áp lực lên khung thành. Lối chơi này khiến cả Ban lãnh đạo và các cổ động viên đều cảm thấy khó chịu.

Bộ đôi “Mc-Fred” dù chắc chắn trong phòng ngự nhưng lại có hạn chế trong khâu hỗ trợ tấn công. Cả hai đều là những máy quét thực thụ chứ không phải là mẫu cầu thủ có thể sáng tạo cơ hội bằng các đường chuyền có tính chất sát thủ. Một mình Bruno Fernandes gánh vác trọng trách làm bóng cho hàng công, và lối chơi cả đội dựa quá nhiều vào chất xám của anh khiến Bruno đôi khi bị đuối. Hạn chế nữa của tuyến giữa MU là khi các đối thủ chủ động chơi phòng ngự số đông thì đường tìm vào cầu môn thường gặp khó.

Mùa giải mới sắp bắt đầu, Solskjer được giao trọng trách đưa chủ sân Old Trafford trở lại với quỹ đạo thành công như truyền thống. Đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh đang có một dàn tiền vệ chất lượng và sắp sửa có một cuộc cạnh tranh khốc liệt nơi tuyến giữa.

Đôi bạn thân Mc Tominay và Fred phải cạnh tranh gay gắt để trụ lại trong đội hình chính của "Quỷ đỏ". Ảnh: CGI. 

Pogba sau thời gian dài chấn thương cũng đã trở lại mạnh mẽ tại Euro 2020. Donny van de Beek dù chưa có nhiều đất dụng võ nhưng cũng không thể xem thường. Nếu những tin đồn về sự có mặt sắp tới của trung vệ đẳng cấp Varane là sự thật, thì nhiệm vụ phòng ngự có thể sẽ không phải là ưu tiên cho hàng tiền vệ như những mùa trước.

Những cầu thủ có thiên hướng tấn công kiểu như Pogba hay Bruno Fernandes có nhiều cơ hội giữ chỗ đứng hơn, trong khi vị trí mỏ neo sẽ là cuộc đấu tay đôi, một mất một còn giữa hai người bạn thân Fred và Scot Mc Tominay.

 

Xuất thần Sancho

Phong độ của Sancho không tốt ở đầu mùa giải khi trải qua 1.298 phút không ghi bàn ở Bundesliga, sau một mùa hè đầy rẫy những đồn đoán về tương lai của anh. Phải đến nửa sau giải, Sancho mới có bước tiến phi thường và cầu thủ 21 tuổi tạo một cú bứt phá ngoạn mục trong màu áo Dortmund.

Sancho đã đóng góp 8 bàn thắng và 11 pha kiến tạo ở Bundesliga và ghi tổng cộng 78 bàn kể từ đầu mùa giải 2018-2019. Chiến tích này đưa Sancho vào danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất trên khắp các giải đấu lớn của châu Âu.

Sancho đầu quân ‘Quỷ đỏ’, Tominay và Fred một mất một còn ảnh 3
Sancho chơi xuất sắc trong màu áo Dortmund. Ảnh: CGI.

Không có cầu thủ 21 tuổi nào khác ở châu Âu có thể sánh ngang với Sancho trong ba năm qua và đáng chú ý là 6 trong số 9 cầu thủ khác trong top 10 ghi bàn và kiến tạo trong giai đoạn này đều từ 30 tuổi trở lên. Không giống như đồng nghiệp, Sancho thậm chí còn chưa đạt đến độ tuổi đỉnh cao và Man United có thể tự tin về tài năng đã ở đẳng cấp thế giới này sẽ còn trở nên xuất sắc hơn nữa trong những năm tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm