Sang Malaysia ‘săn hổ’

Sau trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 qua mặt Philippines với tổng tỉ số 4-2, giành suất chơi hai lượt trận chung kết với Malaysia, do phải làm khách trước, thầy trò Park Hang-seo đã đến Kuala Lumpur sớm để thích nghi và chuẩn bị tốt hơn.

Sau sáu trận đấu, các chân sút Việt Nam đã ghi 12 bàn và thủ môn Đặng Văn Lâm mới để lọt lưới hai bàn trong hai trận bán kết trước Philippines. Thủ thành Việt kiều Nga tiết lộ: “Chúng tôi không có bữa tiệc ăn mừng nào khi nhận vé chơi chung kết AFF Cup 2018. Thay vào đó, các cầu thủ chia vui với nhau trong phòng thay đồ khi tan trận thắng trên sân Mỹ Đình và ngay lập tức chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo”.

Thủ môn to cao nhất đội tuyển Việt Nam nói anh ấn tượng với hai bàn thắng của đồng nghiệp trẻ Quang Hải và Công Phượng nhưng anh cũng buồn bã sau khi để lọt lưới ở sân Mỹ Đình: “Tôi không vui khi để thua bàn vào phút cuối trận nhưng điều quan trọng là đội tuyển đã chiến thắng. Chắc chắn tôi sẽ cố gắng chơi tốt hơn ở hai lượt trận chung kết. Malaysia là một đội bóng tốt nên cuộc chạm trán với họ rất thú vị”.

HLV Park Hang-seo cũng đánh giá cao đối thủ Malaysia, đặc biệt ở trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil có sức chứa 90.000 khán giả cuồng nhiệt, họ càng nguy hiểm hơn. Ông Park ghi nhận đội chủ nhà có những chân sút giỏi và hàng phòng ngự Việt Nam cần phải tỉnh táo cho đến giây cuối cùng.

Trận vòng bảng trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam từng thắng Malaysia 2-0 do công của Công Phượng và Anh Đức nhưng ai cũng thấy đối thủ chơi trên chân với khả năng kiểm soát bóng cao hơn. Chính đội tuyển Malaysia đến thời điểm này gây ấn tượng nhất khi biến Thái Lan thành cựu vô địch sau hai trận bán kết (hòa 0-0 trên sân Bukit Jalil và hòa 2-2 ở sân Rajamangala, vào chung kết nhờ ưu thế bàn thắng sân khách).

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo khi đưa quân sang “săn hổ” Malaysia ở trận chung kết AFF Cup 2018 lượt đi (ngày 11-12) đã bật mí ông có cách thắng nếu các học trò chơi bóng thật tập trung và tuân thủ đấu pháp chặt chẽ của ban huấn luyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm