Bản tin sáng:

Sao mà MU thèm khát lập kỷ lục; tiền vệ Barca bị phạt tù

Cầu thủ trẻ nhất lập cú đúp

Với hai bàn thắng trước Kosovo tại vòng loại Euro 2020, Jadon Sancho trở thành cầu thủ trẻ nhất thế kỷ 21 lập “cú đúp” cho đội tuyển Anh.

Cầu thủ chạy cánh thuộc biên chế CLB Dortmund Jadon Sancho. Ảnh: REUTERS

Ở cuộc đối đầu Kosovo, Sancho ghi liền hai bàn trong 2 phút góp công vào chiến thắng hủy diệt 5-3 của Tam Sư.

Tại kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, cầu thủ chạy cánh 19 tuổi Sancho được “Quỷ đỏ” sẵn sàng chi 100 triệu euro để mua về nhưng Dortmund một mực từ chối.

Kể từ năm 1955 sau trưởng bối Duncan Edwards (18 tuổi 183 ngày), Sancho cũng trở thành một trong số cầu thủ trẻ nhất (18 tuổi 201 ngày), thi đấu cho đội tuyển Anh, tại cuộc đối đầu với Croatia tháng 10-2018.

Trở thành tuyển thủ Anh trẻ nhất thế kỷ 21 lập cú đúp cho Tam Sư. Ảnh: REUTERS

Từng được đào tạo trẻ tại Học viện Man City, Jadon Sancho sớm bộc lộ tài năng của mình sau khi đặt chân đến Bundesliga năm 2017. Sau hai mùa khoác áo CLB Dortmund, tài năng 19 tuổi trở thành nhân tố không thể thiếu của đương kim á quân giải VĐGQ Đức.

Trên thị trường chuyển nhượng, giá trị của cầu thủ sinh năm 2000 được định giá 100 triệu euro. Ngoài Man United, các ông lớn khác như PSG hay CLB cũ Man xanh cũng sẵn sàng lao vào cuộc đua chiêu mộ Sancho vào mùa hè tới.

Tuy giành chiến thắng đậm trước Kosovo nhưng thái độ thi đấu, đặc biệt là hàng thủ tuyển Anh nhận nhiều chỉ trích từ các cựu tuyển thủ quốc gia.

Tiền đạo người Serbia Alexandar Mittrovic. Ảnh: GETTY IMAGES

Hai người bị bắt sau vụ chuyển nhượng cựu sao Newcastle Mitrovic

Hai người bị cảnh sát Bỉ bắt giữ do nghi ngờ gian lận trong việc chuyển nhượng tiền đạo người Serbia Alexandar Mitrovic đến Newcastle (Anh).

Cuộc điều tra bắt đầu từ cuộc tìm kiếm tại trụ sở FA Bỉ, sau khi cơ quan điều tra thấy có dấu hiệu rửa tiền, liên quan đến 18,5 triệu euro từ CLB Anderlecht chuyển đến đội chủ sân St James Park vào năm 2015.

Dưới sự chỉ đạo của thẩm phán chống tham nhũng của Bỉ, cảnh sát và cơ quan thuế đã vào cuộc hai ngày liền (ngày 10 và 11-9), bắt tạm giam một người đại diện ở Monaco và trợ lý của anh ta tại TP Liege Bỉ.

Được biết cuộc điều tra này tách biệt với scandal bê bối bóng đá Bỉ, khiến 20 nghi phạm bị buộc tội kể từ tháng 10-2018, bao gồm các người đại diện; trọng tài; quan chức CLB liên quan đến dàn xếp tỉ số gây rúng động bóng đá Bỉ.

Trở thành trụ cột của Newscatle sau khi chuyển đến từ Anderlecht Bỉ. Ảnh: REUTERS

Thuộc mẫu cầu thủ có phong cách thi đấu tận tụy, Mitrovic được CĐV Newcastle ngưỡng mộ trong khoảng ba năm anh cống hiến tại sân St James Park trước khi chuyển đến đầu quân cho Fulham năm 2018.

Theo tờ Derniere Heure tiết lộ, tại thời điểm cơ quan điều tra đột kích hồi tháng 4, người đại diện có tên Pini Zahavi và trợ lý Fali Ramadani tham gia cuộc chuyển nhượng Mitrovic từ Anderlecht. Tuy nhiên, các công tố viên từ chối đưa ra tên tuổi của hai nhân vật vừa bị cảnh sát Bỉ bắt giữ. Một nguồn tin khẳng định với AFP, vụ chuyển nhượng Mitrovic có liên quan đến cuộc điều tra.

Cuộc điều tra ít nhiều cũng ảnh hưởng đến CLB từng 34 lần đoạt ngôi VĐQG Bỉ Anderlecht. Trên bảng xếp hạng, Anderlecht đang trải qua mùa giải suy kiệt ở vị trí thứ 13/16 khi chỉ giành một trận thắng duy nhất sau sáu vòng đấu.

Tiền vệ Thổ Nhĩ Kỳ Arda Turan. Ảnh: AFP

Cựu sao Bacra nhận án tù vì hành vi bạo lực

Tiền vệ Arda Turan, hiện đang được Barcelona cho Thổ Nhĩ Kỳ Basaksehir mượn vừa bị kết án hai năm tám tháng tù vì sở hữu vũ khí bất hợp pháp và gây thương tích.

Tuy nhiên, tòa án đã hoãn việc thi hành bản án. Điều này có nghĩa Turan sẽ không phải ngồi tù, trừ khi anh ta phạm tội trong thời gian quản thúc là năm năm.

Cựu sao Barca bị kết án hai năm tám tháng tù vì sử dụng vũ khí, gây thương tích bất hợp pháp. Ảnh: REUTERS

Trước đó vào cuối năm 2018, Turan đã tham gia vào một cuộc chiến với ca sĩ Thổ Nhĩ Kỳ Berkay Sahin tại một hộp đêm ở Istanbul khiến ca sĩ này bị gãy mũi. Tiếp đến, Turan tìm đến đến bệnh viện, trên tay cầm một khẩu súng rồi bắn xuống đất khiến mọi người hoảng loạn.

CLB Basaksehir cho biết họ đã phạt 2,5 triệu lira Thổ Nhĩ Kỳ (tương đương 432,548 USD) về vụ việc.

Năm 2015, Turan gia nhập Barcelona từ Atletico Madrid với giá 34 triệu euro. Anh giành bốn danh hiệu, có 55 trận ra sân và ghi 15 bàn cho đội bóng xứ Catalan.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Turan đã thi đấu 100 trận cho Thổ Nhĩ Kỳ và ghi 17 bàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm