Sao nữ bị đứt dây chằng, lại lỡ hẹn với tuyển Việt Nam

Từ sau lần cùng đồng đội đăng quang SEA Games 30, trung vệ Chương Thị Kiều đã gặp chấn thương, phải chia tay đội tuyển nữ Việt Nam và không góp mặt ở vòng loại thứ ba Olympic vừa diễn ra tại Hàn Quốc. Tại giải này, thầy trò Mai Đức Chung đã thắng Myanmar 1-0, thua chủ nhà Hàn Quốc 0-3 vẫn giành vé chơi hai trận play off với tuyển nữ Úc trên sân khách (ngày 6-3) và sân nhà (ngày 9-3).

HLV Mai Đức Chung tiết lộ việc Chương Thị Kiều trở lại sẽ giúp hàng phòng ngự đội tuyển nữ Việt Nam mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, sau khi lên hội quân và kiểm tra y tế, các bác sĩ khẳng định trung vệ của CLB TP.HCM không thể sát cánh cùng đồng đội.

Chương Thị Kiều bị đứt dây chằng, phải tập hồi phục trong phòng gym. Ảnh: AN

Trong hai ngày liên tiếp, Chương Thị Kiều và bác sĩ đội tuyển Trần Thị Trinh đi khám tại Bệnh viện Thể thao để chẩn đoán mức độ tổn thương. Căn cứ kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI), bác sĩ Phạm Thị Thủy, Phó Trưởng khoa Khám bệnh và hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Thể thao Việt Nam, cho biết Chương Thị Kiều bị đứt dây chằng chéo trước trái trên vết thương cũ.

Nhận tin không vui này, HLV Mai Đức Chung bộc bạch: “Trước khi gọi Chương Thị Kiều lên tập trung đội tuyển, tôi đã nói chuyện với cháu và hoàn toàn lạc quan rằng chỉ bị chấn thương nhẹ. Kiều cũng cho biết bản thân hoàn toàn bình phục và sẵn sàng tập luyện trở lại.

Ngay sau khi Kiều ra Hà Nội cũng đã được bác sĩ của đội đưa đi kiểm tra tổng thể. Vì vậy, kết quả khám của Kiều cũng khiến tôi buồn và hơi lo lắng một chút. Việc không có Kiều trong đội hình chính sẽ khiến đội tuyển nữ Việt Nam thiếu đi sự hoàn chỉnh, sức mạnh hàng thủ giảm đi đáng kể. Nhưng biết làm sao được, Kiều còn trẻ, cần được sớm phẫu thuật và hồi phục để còn chuẩn bị cho SEA Games năm sau”.

HLV Mai Đức Chung có chút lo lắng khi trung vệ Chương Thị Kiều không thể sớm hồi phục...

... đã gọi Phạm Thanh Huyền của đội Hà Nội lên thay thế, gia cố hàng phòng ngự tuyển Việt Nam. Ảnh: AN

Bác sĩ Trần Thị Trinh cũng cho biết thêm: “Chấn thương của Chương Thị Kiều không nhẹ. Các bác sĩ chỉ định Kiều không thể thi đấu mà cần phẫu thuật. Việc này cần có kết luận cuối cùng của các thành viên Ban y học và VFF trước khi quyết định phương án điều trị cho Kiều”.

Đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang tích cực tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cả trên sân bóng và trong phòng tạ. Chương Thị Kiều cũng tham gia tập hồi phục cùng các đồng đội. Cô gái quê Kiên Giang cho biết mình rất tiếc vì không thể tham gia thi đấu cùng chị em đội tuyển trong năm nay: “Em buồn và tiếc vì không thể góp mặt ở hai trận play off sắp tới, còn lo lắng thì không. Em tin tưởng HLV có những lựa chọn thích hợp và quan trọng là tinh thần cố gắng của các đồng đội.

Trung vệ của CLB TP.HCM ở lại tập nhẹ cùng đồng đội, chờ các bác sĩ lên phác đồ điều trị chấn thương. Ảnh: AN.

Chấn thương của em chưa thể bình phục do mật độ thi đấu năm vừa qua rất dày và phải cần 5-6 tháng để bình phục. Về đối thủ Úc hơn chúng ta về kỹ thuật và thể hình, vì vậy em nghĩ chỉ cần toàn đội chiến đấu hết mình”.

Ngay sau khi quyết định Chương Thị Kiều không tham gia cùng đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu play off, HLV Mai Đức Chung đã cho gọi bổ sung trung vệ Phạm Thanh Huyền của CLB Hà Nội.

Ngày 19-2, trung vệ Phạm Thanh Huyền đã đến tập luyện cùng đồng đội, trong khi Chương Thị Kiều tập hồi phục nhẹ cùng bác sĩ. Thanh Huyền đã từng có tên ở đội tuyển Việt Nam nên không còn quá bỡ ngỡ và nhanh chóng bắt nhịp với các bài tập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm