Sao Real đối diện nguy hiểm; Wu Lei khuyên CĐV cẩn trọng

Ngôi sao Trung Quốc khuyên CĐV cẩn trọng với COVID-19

Sức khỏe tôi đang tiến triển rất tốt, là lời của ngôi sao bóng đá Wu Lei thuộc biên chế CLB Espanyol trấn an CĐV Trung Quốc sau khi anh có kết quả dương tính với COVID-19.

Tiền đạo Wu Lei trong màu áo CLB Espanyol. ẢNH: GETTY

Wu Lei chia sẻ: “Sau một loạt kiểm tra phổi, kết quả phổi tôi rất tốt, không có gì nghiêm trọng. Hiện tôi đang cách ly tại nhà riêng, các triệu chứng đã không còn nên tinh thần tôi rất ổn. Hãy yên tâm. Xin cảm ơn lời thăm hỏi, động viên của các CĐV gần xa”.

Cùng với việc trấn an các CĐV, tiền đạo 28 tuổi cũng lưu ý mọi người cách đề phòng dịch COVID-19: “Mọi người cần cẩn trọng đề phòng dịch bệnh, bởi thế giới chưa đánh bại nó. Chúng ta nên thường xuyên rửa tay, hạn chế ra khỏi nhà để cùng nhau vượt qua thời gian khó khăn này”.

Hôm 21-3, LĐ bóng đá Trung Quốc tuyên bố Wu Lei dương tính với COVID-19. ẢNH: CSMP

Tại bóng đá Tây Ban Nha, Wu Lei liên tiếp thiết lập các kỷ lục khi anh trở thành cầu thủ Trung Quốc đầu tiên ghi bàn và kiến tạo tại La Liga. Mùa này, chân sút được mệnh danh “Vũ cầu vương” ghi tổng cộng 7 bàn thắng sau 38 trận, anh được định giá 9 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng.

Việc Wu Lei đến thi đấu tại Tây Ban Nha kéo theo lượng fan khổng lồ Trung Quốc theo dõi La Liga. Cụ thể ở trận đấu giữa Espanyol hòa Barca 2-2, bằng bàn thắng do Wu Lei lập công phút cuối thu hút 1 tỉ lượt người xem dù trận đấu diễn ra lúc 4 giờ sáng (giờ Bắc Kinh).

Luka Jovic chối rằng anh không chống lệnh cách ly... ẢNH: AFP

Trốn cách ly, Luka Jovic đối diện với nguy hiểm

Bản hợp đồng trị giá 65 triệu euro Luka Jovic có thể bị chính quyền Serbia bắt giam vì cãi lệnh cách ly, sau khi anh bất ngờ trở về từ tâm dịch Tây Ban Nha.

Hôm 19-3, Luka Jovic đã chống lệnh đến dự sinh nhật và cùng bạn gái Sofia Milosevic thản nhiên dạo chơi trên đường phố Belgrade. Tờ AS cho biết hành động gây nguy hiểm cho cộng đồng của Luka Jovic có thể bị chính quyền bắt giữ, bởi trước đó Serbia đã ban hành lệnh cách ly, khai báo sức khỏe đối với tất cả công dân trở về từ vùng dịch của châu Âu như Tây Ban Nha, Italia và Pháp.

Hành động của ngôi sao Real Madrid khiến Thủ tướng Serbia - bà Ana Brnabic thẳng thắn chỉ trích: “Thật không hay chúng ta có một trường hợp tiêu cực từ một ngôi sao bóng đá. Anh ta kiếm được nhiều tiền nhưng phớt lờ cảnh báo tự cách ly để trốn về quê nhà”.

... nhưng bức ảnh anh cùng bạn gái đi dạo tại Belgrade khiến Luka gặp rắc rối. ẢNH: GETTY

Riêng Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic đưa ra tuyên bố: “Cậu ta sẽ bị bắt nếu bước chân ra khỏi nhà. Dù cậu ấy đã hối hận nhưng cần minh bạch rằng sinh mạng của người dân là quan trọng hơn cả”.

Trước đó, Bộ Nội vụ Serbia cho biết cảnh sát nước này đã nhận hàng trăm đơn kiện chống lại những công dân không tuân thủ những quy định phòng chống dịch COVID-19. 

Đáp trả những cáo buộc nêu trên, ngôi sao của Real lên tiếng xin lỗi công chúng, đồng thời khẳng định anh đã tiến hành các xét nghiệm tại Tây Ban Nha và Serbia đều cho kết quả âm tính với COVID-19.

Cầu thủ 17 tuổi Elkan Baggott. ẢNH: IND

Sao trẻ “lai” đặt tham vọng khoác áo U-20 Indonesia

Cầu thủ 17 tuổi mang hai dòng máu Indonesia - Anh Elkan Baggott kỳ vọng được cùng tuyển U-20 Indonesia tham dự VCK U-20 thế giới 2021.

Chia sẻ với Indosports, cầu thủ sinh ra tại Thái Lan và từ chối khoác áo quốc gia này cho biết: “Tôi mong muốn được tham gia vào đội hình thi đấu giải U-20 thế giới, tiền đề quan trọng để tôi có thể được gia nhập đội tuyển Indonesia vào một ngày gần nhất. Với tôi, bóng đá Indonesia sẽ phát triển nhanh nhờ những tài năng mới, đủ sức đưa đội nhà tranh tài các giải châu Á cũng như quốc tế”.

Elkan hy vọng được cống hiến cho bóng đá Indonesia. ẢNH: IND

Nhận định về cậu học trò của mình, HLV đội U-18 Ipswich Town Adam Atey cho biết: “Elkan sở hữu thể hình tốt (1,94 m), rất bình tĩnh trong các pha xử lý và kiểm soát bóng. Trong phòng ngự, cậu ấy cũng là một cầu thủ giỏi. Điều quan trọng là Elkan luôn mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng”.

Được biết, HLV trưởng đội tuyển Indonesia Shin Tae-yong cũng quan tâm đến Elkan Baggott. Trung vệ 17 tuổi sẽ trở thành một trong những nhân tố ở đội trẻ và đội tuyển Indonesia trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.