Sao trẻ Malaysia đối đầu Công Phượng tại giải VĐQG Bỉ

Chelsea trao hợp đồng “khủng” cho Hudson-Odoi

47 triệu bảng Anh là tổng giá trị bản hợp đồng năm năm được Chelsea trao cho tài năng trẻ Callum Hudson-Odoi, giúp tiền đạo 18 tuổi trở thành một trong những cầu thủ trẻ có thu nhập cao nhất thế giới.

Chân sút số 1 Callum Hudson-Odoi dưới triều đại HLV Lampard...

Bản giao kèo cũng chính thức khép lại cơ hội của Bayern Munich, CLB Đức từng bốn lần hỏi mua Callum thời điểm chuyển nhượng mùa hè. Callum nổi lên từ mùa giải trước, anh ghi năm bàn cùng nhiều đường kiến tạo nhưng ít được HLV tiền nhiệm Sarri trọng dụng.

Cầu thủ trẻ Anh hay nhất năm, Callum cũng là thành viên trẻ nhất The Blues (18 tuổi 135 ngày) góp mặt trong đội hình tuyển Anh dự vòng loại Euro 2020 sau chiến thắng CH Czech.

Ký hợp đồng trị giá 47 triệu bảng, trong vòng năm năm với Chelsea. Ảnh: GETTY IMAGES

Chia sẻ sau khi tái ký hợp đồng, Callum cho biết: “Tôi đã ở Chelsea từ năm tám tuổi, đây chính là CLB phù hợp nhất đối với tôi. Thật tuyệt vời và tôi rất hạnh phúc với bản hợp đồng này. Tôi muốn ghi thật nhiều bàn thắng và cùng Chelsea chinh phục nhiều danh hiệu”.

Truyền thông Anh tiết lộ, sau khi tái ký hợp đồng Callum Hudson-Odoi sẽ nhận mức lương khoảng 120.000 bảng/tuần. Một số nguồn tin khác còn khẳng định Callum sẽ nhận 150.000 bảng/tuần thậm chí hơn 180.000 bảng/tuần tùy thuộc vào thành tích anh đóng góp. Cho dù với mức lương nào đi nữa, thu nhập “khủng” của Callum là con số đáng mơ ước đối với các cầu thủ tuổi teen.

Luqman Hakim (giữa) tại lễ ký kết hợp đồng với CLB Kortrjik thuộc sỡ hữu của tỉ phú Vincent Tan (trái). Ảnh: BERNAMA

Sao trẻ Malaysia sẽ đối đầu Công Phượng tại giải VĐQG Bỉ

Luqman Hakim trở thành cầu thủ U-18 đầu tiên của Malaysia thi đấu giải chuyên nghiệp VĐQG Bỉ, sau bản hợp đồng năm năm vừa được ký kết với CLB KV Kortrjik.

Chủ sở hữu KV Kortrjik, Vincent Tan cho biết Luqman sẽ tham gia tập luyện với Cardiff City tại Anh đến tháng 1-2020, trước khi trở thành cầu thủ Malaysia đầu tiên thi đấu tại châu Âu thời điểm anh đủ 18 tuổi vào tháng 3.

UEFA hiện xếp hạng giải VĐQG Pro League Bỉ có chất lượng thứ 10 châu Âu. Luqman là sản phẩm đầu tiên thuộc chương trình phát triển bóng đá quốc gia, do Bộ Thanh niên và Thể Thao Malaysia khởi động từ năm 2014. Chân sút 17 tuổi được biết đến như một sát thủ “săn bàn” và đầy tài năng.

Luqman Hakim hứa hẹn sẽ có màn so tài với tiền đạo Việt Nam Công Phượng tại giải VĐQG Bỉ. Ảnh: STVV

Tỉ phú Vincent Tan cũng là chủ sở hữu CLB Cardiff City, KV Kortrjik và một CLB khác tại Bosnia tiết lộ lý do chọn lựa Luqman để đầu tư: “Tiền đạo này hứa hẹn sẽ mang lại những kết quả đào tạo tốt nhất. Anh ấy có kỹ năng, nhiệt huyết nhưng mọi thứ còn tùy thuộc vào sự cầu tiến của anh ấy”.

Tuy nhiên, tương lai Luqman không thể khoác áo Cardiff (đang chơi giải hạng Nhất Anh) bởi điều kiện FA chỉ cấp phép cho cầu thủ đến từ quốc gia có thứ hạng FIFA từ 70 trở lên.

Tại giải VĐQG Bỉ, KV Kortrjik cùng với CLB Sint Truidense VV hiện có cùng 8 điểm nhưng đội bóng của Công Phượng xếp dưới do kém về hiệu số phụ.

Quang cảnh đường đua F1 Singapore Grand Prix dưới màn khói bụi. Ảnh: REUTERS

Xem đua F1 phải mua khẩu trang chống khói bụi

Theo Reuters, BTC cuộc đua F1 Singapore Grand Prix cho biết đã tích trữ số lượng khẩu trang lớn để bán cho khán giả, do tình trạng ô nhiễm không khí tồi tệ nhất trong vòng ba năm qua đang diễn ra tại đảo quốc Sư tử.

Hiện BTC cuộc đua trên đường phố trị giá 100 triệu USD theo dõi chặt chẽ diễn tiến mức độ ô nhiễm không khí. Trước đó, chính phủ Singapore cũng đưa ra khuyến cáo, người dân nên giảm các hoạt động ngoài trời.

Trong những ngày gần đây, Singapore và một phần lãnh thổ Malaysia bị bao phủ bởi các màn khói, bụi xuất phát từ các vụ cháy rừng tại Indonesia.

Singapore Grand Prix cho biết khẩu trang dùng để bảo vệ mũi, miệng khỏi các hạt bụi siêu nhỏ trong không khí sẽ được bán tại các gian hàng, đạt chuẩn trong việc phòng, chống ô nhiễm không khí. Được biết mặt nạ sẽ dùng để cung cấp cho nhóm đối tượng dễ bị tổn thương như người già, trẻ em và phụ nữ mang thai tại các địa điểm sơ cứu.

Được biết thành phố có 5,6 triệu dân sở hữu kho dự trữ quốc gia bao gồm 16 triệu khẩu trang đã phải bổ sung thêm nguồn dự trữ do các cửa hàng bán lẻ đang cạn dần nguồn cung. Tuy nhiên, Bộ Y tế Singapore không đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.