Sắp hết năm đen đủi của Liverpool

Theo đó, ông chủ Mỹ của Liverpool cũng từng tiếp xúc với HLV Mancini nhưng chưa kịp thỏa thuận thì đã bị “Man xanh” phổng tay trên.

Chính Giám đốc điều hành G. Cook của City đã bật mí vụ này không phải để “chơi” Liverpool mà chỉ nhằm biện hộ cho quyết định vội vàng sa thải HLV Hughes để đưa ông Mancini về thế chỗ. Chưa thấy phía Liverpool phản hồi.

Phương án cách chức ông Benitez được xem là cách xử lý thông thường nhất đối với bất cứ đội bóng lớn nào sau một loạt kết quả thi đấu tồi tệ như Liverpool vừa qua bị loại sớm Champions League lại tiếp tục xuống dốc ở Premiership. Đến nay, họ đã để thua bảy trong 18 trận khiến bị rớt xuống hạng tám, kém đội xếp hạng tư Aston Villa đến tám điểm, tức là khó để đạt chỉ tiêu lọt vào tốp 4 giành quyền đá Champions League mùa tới.

Sắp hết năm đen đủi của Liverpool ảnh 1

Ông Benitez sẽ là trung tâm của cuộc cải cách dù đi hay ở lại Liverpool. Ảnh: AFP

Nhưng Liverpool hiện tại lâm vào thế “há miệng mắc quai”, không thể sa thải ông Benitez, bởi họ mới tái ký hợp đồng với ông hồi đầu mùa bóng nên nếu bây giờ bỏ ông tất phải bồi thường khoảng 20 triệu USD! Trong lúc đó, Liverpool còn mắc nợ ngân hàng nên từ lâu đã phải kêu gọi đối tác bỏ vốn vào chữa cháy. Bởi vậy, việc liên hệ với ông Mancini nếu có cũng chỉ là một động tác thăm dò sơ khởi mà thôi.

Tuy nhiên, cuối năm đã có dấu hiệu thấy ánh sáng cuối đường hầm cho Liverpool là ông trùm dầu hỏa Bin Abdullah của Saudi Arabia vừa tuyên bố dõng dạc trên truyền hình là sẽ bay qua Anh xem trận Liverpool - Wolves vào cuối tuần theo lời mời của ông chủ Mỹ G. Gillett đồng sở hữu Liverpool với ông T. Hicks. Mà ông Bin Abdullah chính là người lâu nay đã có ý định đầu tư vào Liverpool. Từ đó có khả năng ông sẽ mua lại 50% cổ phần Liverpool của ông Gillett - trị giá gần 200 triệu USD - với sự đồng ý của ông Hicks.

Như thế, nếu phi vụ này thành công, năm mới 2010 sẽ mở ra hai triển vọng cứu Liverpool nhằm đạt mục tiêu lấy vé Champions League bằng cách trụ lại tốp 4 hoặc phải đoạt Europa League. Có hai khả năng xảy ra: Một, ông Benitez ra đi vì bây giờ đã có tiền để đền bù cho ông nhường chỗ cho một huấn luyện viên tầm cỡ khác. Hai, vẫn giữ ông Benitez, song chi tiền bạo cho ông tuyển mộ thêm ngôi sao vào thời điểm chuyển nhượng giữa mùa bóng trong tháng 1-2010.

Năm mới có thể sẽ là năm may mắn cho Liverpool, bắt đầu từ ông chủ mới.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?