Scholling ‘nhảy múa giữa bầy sói’

Tuy nhiên, ở sân chơi Á vận hội, bơi lội Trung Quốc là “trùm” sau khi đã đạt đẳng cấp Olympic và thế giới, kế đến là Nhật Bản. Vì thế, chỉ có tay bơi “số má” duy nhất Đông Nam Á Scholling mới đủ làm các tay bơi Trung Quốc và Nhật quan tâm mà thôi.

Scholling sẽ đối đầu ứng viên Sun Yang của Trung Quốc có thành tích 3 HCV Olympic và chín danh hiệu vô địch thế giới, cứ như cừu non và sói già. Sun Yang là một trong số ít VĐV Trung Quốc được đánh giá trở thành triệu phú USD nhờ thành tích thể thao.

Trong khi đó, dù Joseph Scholling đã đánh bại huyền thoại Phelps để trở thành nhà vô địch Olymic Rio 2016 nhưng đó là tấm HCV Olympic duy nhất của kình ngư có cha người Mỹ, mẹ người Singapore gốc Malaysia này. Tiền thưởng của Scholling chưa đủ làm giàu, mới chỉ đủ trang trải cho việc cha mẹ vay ngân hàng gửi Scholling vào Trường Bolles của Mỹ đào tạo.

Điều quan trọng nhất ở Scholling là thành tích ổn định và “đã nói là làm được”. Trước Asiad 17, Scholling nuôi mục tiêu chinh phục HCV nội dung 100 m bướm và tay bơi mang dòng máu lai này đã làm được. Sau đó Scholling muốn chinh phục đỉnh cao nhất nội dung 100 m bướm tại Olympic Rio 2016 và anh đã đánh bại Michael Phelps.

Tại Asiad 18 này, Scholling tham dự sáu nội dung gồm 50 m và 100 m bướm, 50 m tự do và ba nội dung đồng đội. Tuy nhiên, có một thực tế là Scholling chưa thể so sánh được với Sun Yang hay Michael Phelps bởi một kỳ đại hội, hai tay bơi này có thể đoạt nhiều HCV, còn anh thì chưa đủ sức làm điều đó.

Trên đường đua xanh Asiad 18 này, bên cạnh Sun Yang, Scholling còn có những tay bơi khác như Kosuke Hagino (Nhật), Dmitri Balandin (Kazakhstan) hứa hẹn làm dậy sóng và thu hút khán giả đến xem rất đông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm