Schweinsteiger chia tay tuyển Đức

Ở tuổi 31 qua một mùa bóng tệ hại với MU và một Euro thất vọng với bản thân, thậm chí còn được xem là tội đồ trong trận thua Pháp 0-2 ở bán kết. Schweinsteiger tuyên bố giả từ đội tuyển Đức sau tuần trăng mật với hôn thê, ngôi sao quần vợt Ana Ivanovic.

Ngoài ra Schweinsteiger phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn - thuyết phục Jose Mourinho để giữ lại Nhà Hát Của Những Giấc Mơ cho chiến dịch Premier League sắp tới.

Bastian Schweinsteiger đang đứng trên bờ vực của việc bị sa thải bởi “Người đặc biệt”. Tiền vệ Đức đang đấu tranh để thực hiện một tác động hòng thay đổi ý định của HLV Mourinho. Một trong những nỗ lực đó là giã từ đội tuyển quốc gia để tập trung thi đấu trong màu áo CLB. 

Chấn thương dai dẳng khiến Bastian Schweinsteiger suy giảm phong độ trong màu áo tuyển Đức.

Schweinsteiger ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp cho Bayern Munich từ mùa giải 2003 và anh đã thi đấu 14 trận trong mùa giải. Đây cũng là mùa giải mà Bayern giành được cú đúp vô địch Bundesliga và cúp quốc gia Đức. Mùa giải tiếp theo anh thi đấu 26 trận tại Bundesliga và có bàn thắng đầu tiên cho Bayern vào tháng 9-2003 trong trận gặp VfL Wolfsburg.

Tuy nhiên đến đầu mùa giải 2005, anh bị huấn luyện viên Felix Magath cho xuống đội hình nghiệp dư dù đã tham gia Confederations Cup cùng đội tuyển Đức vào mùa hè. Ngay sau đó, bằng nỗ lực cá nhân, Schweinsteiger đã nhanh chóng trở lại đội hình chính và anh góp mặt trong trận đấu quan trọng của Bayern gặp Chelsea FC tại tứ kết Champions League và đã ghi bàn trong trận đấu đó nhưng chung cuộc Bayern thua Chelsea 6-5.

Mùa bóng năm ngoái, Bastian Schweinsteiger liên tục kết bạn với hàng ghế dự bị của M.U.

Hè năm rồi, Pep Guardiola khi ấy còn là HLV Bayern quyết định bán Schweinsteiger do anh hay dính chấn thương.

Cầu thủ 31 tuổi này sau đó được ông thầy cũ Louis van Gaal mang về Old Trafford trong một bản hợp đồng kéo dài ba năm, với mức lương 180.000 bảng/tuần và 4 triệu bảng tiền lót tay.

Về M.U, anh thi đấu trong vai trò kiến tạo phong cách chơi cho Quỷ đỏ. Tuy nhiên, dấu ấn của Schweinsteiger cho United là không nhiều và anh đã bị phê bình gay gắt trong sự thi đấu nhạt nhẽo.

Tại World Cup 2014 bị hai vết thương đầu gối ở mùa giải năm ngoái khiến anh ngồi trên băng ghế dự bị suốt tháng Giêng và cả tháng Hai.

Lần cuối cùng Schweinsteiger xuất hiện trong màu áo Quỷ đỏ là chiến thắng 0-1 trên sân nhà của đại kình địch cùng TP Manchester City vào tháng 3 năm ngoái

Sự nghiệp của Schweinsteiger - biểu tượng của “tinh thần Đức”:

+ Sinh ngày 1-8-1984 tại Kolbermoor, Đức

+ Lần đầu khoác áo tuyển Đức tháng 7-2004 trong trận Đức gặp Hungary và thua Hungary 0-2 tại Kaiserslautern.

+ Tham dự vòng chung kết Euro 2004 đáng quên khi Đức bị loại ngay sau vòng bảng trên đất Bồ Đào Nha.

+ Là cầu thủ trụ cột, là ngôi sao của tuyển Đức thời Jurgen Klinsmann vào đến bán kết World Cup 2006 trên sân nhà Đức, nhưng thua Ý ở hai hiệp phụ.

+ Góp hai bàn trong chiến thắng Bồ Đào Nha 3-1 để đoạt hạng ba World Cup 2006.

+ Thua 0-1 trước tuyển Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2008.

+ Lại thua Tây Ban Nha 0-1 tại bán kết World Cup 2010 (Nam Phi). Trận này Carles Puyol đội đầu ghi bàn.

+ Euro 2012, lại bị Ý loại ở bán kết sau cú đúp của Mario Balotelli.

+ Hai năm sau lên ngôi cao nhất của thế giới qua ngôi vô địch World Cup 2014 khi đánh bại Argentina 1-0.

+ Là tuyển thủ Đức thứ hai chia tay tuyển sau Philipp Lahm kể từ ngôi vô địch World Cup 2014.

+ Gia nhập M.U sau 13 mùa bóng phụng sự cho Bayern với 500 trận ra sân màu áo “hùm xám”, đoạt tám danh hiệu Bundesliga và một Champions League 2013.

+ Chấn thương đầu mùa qua trong màu áo M.U đã khiến tuyển thủ này có một mùa bóng tệ hại với 13 trận ra sân kém nhạt nhòa. Tuy vậy vẫn được HLV Joachim Loew gọi vào tuyển đá Euro 2016, đấy là giải đấu lớn thứ bảy trong cuộc đời cầu thủ mà Schweinsteiger tham dự. Chơi năm trận tại Euro 2016 trước khi bị Pháp loại 2-0 ở bán kết.

+ Tuyển bố giã từ tuyển Đức sau 120 lần khoác áo tuyển với số trận chiến thắng kỷ lục 81 trận, thua 20 trận và ghi được 24 bàn cho tuyển Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm