SEA Games 28 không có Vovinam và Karatedo?

Dù ngày 29-4 Hội đồng SEA Games mới đưa ra quyết định chính thức nhưng có thể nói hai môn võ trên vốn là ưu thế của thể thao Việt Nam đang bị “ngăn”.

Trước mắt, phía Malaysia đã lên án Hội đồng SEA Games vì Karatedo là môn thế mạnh của Malaysia mà SEA Games 27 vừa qua đoàn Malaysia đoạt đến sáu HCV. Trong khi đó phía Việt Nam vẫn tin tưởng vào giờ chót môn võ Vovinam sẽ được chấp thuận.

Cũng cần biết là trong số 30 môn thi đấu tại SEA Games 28, có đến sáu môn võ được tổ chức. Vì vậy mà để Vovinam hoặc Karatedo chen chân vào sẽ rất khó.

Tại SEA Games 27, Vovinam Việt Nam trong giai đoạn “gieo mầm” môn võ quốc hồn quốc túy của mình đã đi vận động nhiều quốc gia, đồng thời truyền bá môn võ này khắp nơi. Chính việc truyền bá và muốn phát triển đấy mà Vovinam Việt Nam tại SEA Games 27 đã phải “nhịn” một số huy chương Vovinam để “phân phối” cho các quốc gia đang ủng hộ môn này. Trong số những quốc gia làm việc với Vovinam Việt Nam có cả Singapore nhưng không hiểu lý do nào mà giờ chót Singapore rút lui không tham dự môn Vovinam khiến chỉ có năm nước tham dự là Việt Nam, Lào, Campuchia, Indonesia và Myanmar.

Để Vovinam được tổ chức tại SEA Games 28, phía thể thao Việt Nam vẫn phải vận động hành lang và rõ ràng điều quan trọng nhất là phải thuyết phục được phía chủ nhà.

Thế mà bây giờ con đường quảng bá Vovinam lại gặp khó ở SEA Games 28.

Đúng là thể thao vùng trũng luôn có những khó khăn khó lường.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm