SEA Games 29: Bắn cung mòn mỏi chờ… vàng

Có lẽ đến thời điểm này, HLV Cáp Mạnh Tân chưa hết hụt hẫng sau khi “gà ruột” Nguyễn Tiến Cương hụt mất chiếc “HCV dự tính”. Cương bắn tệ đến nỗi anh không góp mặt ở tứ kết sau thất bại trước người đồng đội Nguyễn Văn Đầy.

Thất bại này thật khó tin, nhất là đối với một cung thủ dự sáu kỳ SEA Games liên tiếp, từng đoạt huy chương châu lục như Tiến Cương!

Đội tuyển bắn cung nữ trên bục nhận HCB đồng đội cung ba dây. Ảnh: PHẠM HUY

Ở trận tranh chức vô địch đồng đội nữ cung ba dây cùng chủ nhà Malaysia, ông Tân định khuyên các cung thủ nhét bông gòn vào tai tránh xao nhãng. Nhưng cũng chính ông không dám thực hiện, bởi sợ sự thay đổi đột ngột có thể ảnh hưởng đến tâm lý VĐV. Cũng ở trận đấu tranh ngôi đầu này, chỉ vì điểm 8 vuột mất chiếc HCV khiến vị HLV người Bắc Giang này không thể tin nổi.

HLV Cáp Mạnh Tân chia sẻ: “Thông thường một VĐV tập luyện bắn 300-400 mũi tên một ngày, họa hoằn lắm cũng chỉ 2-3 lần đạt điểm 8. Thế mà trận chung kết Việt Nam chịu thua đối thủ cũng vì điểm 8 đáng tiếc”.

Dù đoạt hai HCB nhưng đấy chưa phải là thất bại của bắn cung Việt Nam vốn có thế mạnh ở các nội dung cung một dây sẽ tranh tài từ ngày 20-8.

Bóng đá nữ xuất trận và thắng đậm Philippines 3-0

Ngày 17-8 khởi tranh môn bóng đá nữ, các tuyển thủ Việt Nam thắng Philippines 3-0 với cơn mưa gôn ở các phút cuối trận. Ba bàn thắng do Huỳnh Như, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn thực hiện giúp đội tuyển nữ Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu.

Môn bóng đá nữ SEA Games 29 có năm đội tham dự gồm Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Philippines và Malaysia thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt chọn đội vô địch.

Ngày 20-8, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu lượt trận thứ hai với đội tuyển Myanmar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm